11:07, 21/07/2019

Đường Trần Phú, đoạn từ ngã ba số 86 đến nút giao đường Hoàng Diệu: Xe trên 16 chỗ được lưu thông về đêm

Sở Giao thông vận tải đã đồng ý với đề xuất của Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho phép xe trên 16 chỗ lưu thông trên đường Trần Phú, đoạn từ ngã ba số 86 đến nút giao đường Hoàng Diệu từ 22 giờ đến 5 giờ ngày hôm sau.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã đồng ý với đề xuất của Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho phép xe trên 16 chỗ lưu thông trên đường Trần Phú, đoạn từ ngã ba số 86 đến nút giao đường Hoàng Diệu từ 22 giờ đến 5 giờ ngày hôm sau.


Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp vận tải và các khách sạn ở khu vực từ 86 Trần Phú (đường vào sân bay cũ) đến đường Hoàng Diệu đã kiến nghị cho phép các phương tiện trên 16 chỗ lưu thông trên đoạn đường này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi tới Nha Trang tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Sở Giao thông vận tải đồng ý cho phép các phương tiện lưu thông từ ngã ba số 86 Trần Phú  đến nút giao với đường Hoàng Diệu.

Sở Giao thông vận tải đồng ý cho phép các phương tiện lưu thông từ ngã ba số 86 Trần Phú đến nút giao với đường Hoàng Diệu.


Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa thông tin, tại đoạn đường từ ngã ba 86 Trần Phú đến đầu đường Hoàng Diệu có rất nhiều khách sạn với lượng khách lưu trú lớn. Trong khi đó, lượng khách quốc tế từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang vào khoảng thời gian đêm rất nhiều. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng lại cấm không cho xe khách cỡ lớn chạy vào trả khách tại các khách sạn ở khu vực này. Chính vì vậy, nhiều xe chở khách từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang phải chạy lòng vòng các tuyến phố không cấm hoặc đậu tràn ra các đường gần đó, tạo sự bất tiện cho khách cũng như các đơn vị vận tải, lữ hành. Hiệp hội kiến nghị các cơ quan chức năng cho phép các xe này được phép lưu thông vào đoạn đường trên trong thời gian thấp điểm, từ 22 giờ đến 5 giờ ngày hôm sau. Đây cũng là thời gian lượng phương tiện đi lại không nhiều, nên cũng không ảnh hưởng tới tình hình trật tự, an toàn giao thông. “Đề xuất của Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tương đối phù hợp, chỉ nên cho phép xe lưu thông từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Bởi thực tế, sau 5 giờ, khách du lịch và người dân đi tắm biển tại khu vực nói trên rất nhiều, sẽ gây ra các xung đột, không đảm bảo an toàn giao thông”, ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết.


Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, qua xem xét tình hình thực tế, tuyến đường Trần Phú đoạn từ ngã ba số 86 tới nút giao với đường Hoàng Diệu, số lượng phương tiện lưu thông chủ yếu từ 5 giờ đến 22 giờ cùng ngày, các khung giờ còn lại ít phương tiện lưu thông. Vì vậy, Sở GTVT thống nhất cho phép các loại phương tiện trên 16 chỗ lưu thông trên đoạn đường này từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. “Để đảm bảo việc phân luồng tổ chức giao thông, sở đề nghị UBND TP. Nha Trang tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người biết và thực hiện; giao Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang điều chỉnh các biển báo trên đường Trần Phú, đoạn từ số 86 đến nút giao với đường Hoàng Diệu cho phù hợp”, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT nói.


THÀNH NAM