10:07, 14/07/2019

Đồng hành với hoàn cảnh khó khăn

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo. Qua đó, góp phần hỗ trợ cho hơn 6.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Nha Trang đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo. Qua đó, góp phần hỗ trợ cho hơn 6.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.


Hưởng ứng Tháng nhân đạo do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, đầu tháng 5, Hội CTĐ phường Phước Hòa đã vận động và phối hợp với đơn vị tổ chức nấu 850 suất cơm từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh. Cùng với đó, hội còn hỗ trợ gạo và tiền mặt hàng tháng cho 6 địa chỉ nhân đạo.

 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động, phối hợp với một đơn vị tặng quà cho trẻ em nghèo xã Phước Đồng, TP. Nha Trang.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động, phối hợp với một đơn vị tặng quà cho trẻ em nghèo xã Phước Đồng, TP. Nha Trang.


Trong khi đó, Hội CTĐ phường Phương Sài đã vận động, quyên góp tổ chức chương trình khám bệnh, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho 500 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng trị giá 62 triệu đồng; tiếp tục duy trì tủ bánh mì từ thiện mỗi buổi sáng cho các bệnh nhân nghèo. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ thành phố và Hội CTĐ phường Vạn Thạnh đã vận động các cơ sở, nhà hảo tâm quyên góp xây dựng 2 căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng/căn. Đặc biệt, thực hiện chương trình Tết vì người nghèo, các cấp hội của thành phố đã vận động được hơn 6.000 suất quà hỗ trợ cho người nghèo với tổng trị giá hơn 2,1 tỷ đồng và hàng trăm suất quà cho các học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn.


Ông Võ Long - người được hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho biết: “Nhờ có Hội CTĐ thành phố vận động, gia đình tôi có được căn nhà khang trang. Không phải sống trong căn nhà dột nát như trước”.


Bên cạnh các hoạt động từ thiện trên, từ đầu năm đến nay, các cấp hội CTĐ của thành phố phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức các đợt tuyên truyền hiến máu tình nguyện, phòng chống dịch bệnh sốt suất huyết, tay chân miệng, HIV/AIDS cho hàng ngàn người dân; tổ chức 8 lớp tập huấn về công tác sơ cứu, phòng chống đuối nước, công tác an toàn lao động cho một số doanh nghiệp, khách sạn trên địa bàn thành phố và các huyện, thị. Hội CTĐ thành phố còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức 5 đợt hiến máu tình nguyện với hơn 700 lượt người tham gia, thu được gần 625 đơn vị máu. Thực hiện công tác phòng ngừa ứng phó thảm hoạ, hội và các cấp hội vận động các nhà hảo tâm, đơn vị trong và ngoài tỉnh cứu trợ đột xuất, hỗ trợ hàng ngàn suất quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do bão số 8 gây ra vào cuối năm 2018.


Ông Lê Quốc Thịnh -  Chủ tịch Hội CTĐ TP. Nha Trang cho biết: “Tổng trị giá các hoạt động từ thiện của hội và các cấp hội cơ sở trong 6 tháng đầu năm đạt gần 5,6 tỷ đồng. Hiện nay, toàn thành phố đã thành lập và kiện toàn 34 hội cấp cơ sở với hơn 7.000 hội viên, trong đó 27 xã, phường đều có hội CTĐ. Ngoài ra, thành phố còn thành lập 24 đội thanh niên, thiếu niên xung kích CTĐ, 2 câu lạc bộ tình nguyện viên và 15 điểm, chốt sơ cấp cứu”.


Từ nay đến cuối năm, hội và các cấp hội tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tổ chức 2 đợt khám bệnh, tặng quà cho người nghèo trên địa bàn thành phố; bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo thuộc phường Vĩnh Hải. Đồng thời, tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền, tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện với lượng máu hiến dự kiến thu khoảng 700 đơn vị; tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân thực hiện hỗ trợ cho các gia đình nghèo, hỗ trợ học bổng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn…


C.ĐAN