04:06, 20/06/2019

Tọa đàm tình hình thi hành pháp luật về bảo hiểm

Các doanh nghiệp nêu nhiều vướng mắc trong thi hành pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động với đại diện cơ quan nhà nước, như: chế độ thai sản; bảo hiểm xã hội cho người lao động sau thời gian thử việc...

Chiều 19-6, Sở Tư pháp phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Văn phòng đại diện tại Khánh Hòa tổ chức tọa đàm về tình hình thi hành pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2019. Buổi tọa đàm thu hút gần 100 doanh nghiệp cùng các sở, ngành liên quan tham gia.
 
 
Tại buổi tọa đàm, đại diện VCCI Khánh Hòa nhận định về tình hình thi hành pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Theo phân tích đánh giá của VCCI qua các năm, có 5 lĩnh vực cần được tập trung cải cách thủ tục hành chính là: bảo hiểm xã hội; thuế, phí và lệ phí; đất đai, đăng ký đầu tư và quản lý thị trường. 
 
 
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.
 
 
Các doanh nghiệp cũng nêu nhiều vướng mắc trong thi hành pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động với đại diện cơ quan nhà nước, như: chế độ thai sản; bảo hiểm xã hội cho người lao động sau thời gian thử việc; kê khai thấy nghiệp cho người lao động; thẻ bảo hiểm xã hội; chốt sổ bảo hiểm xã hội; lao động trong điều kiện độc hại; nợ bảo hiểm xã hội; báo giảm bảo hiểm xã hội; khi tổ chức công đoàn đại diện cho người lao động khởi kiện doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội… 
 
 
Đại diện một doanh nghiệp ở Vạn Ninh nêu vướng mắc.
Một đại diện doanh nghiệp nêu vướng mắc.
 
 
Đa số vướng mắc của các doanh nghiệp được đại diện các sở, ngành liên quan giải đáp tại chỗ, hoặc hẹn giải quyết trực tiếp tại cơ quan.
 
 
N.V