06:06, 13/06/2019

Tấm lòng của ông Huỳnh Tào

Tuy đã hơn 81 tuổi, nhưng những năm qua, ông Huỳnh Tào - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Vạn Long (huyện Vạn Ninh) vẫn luôn là tấm gương sáng giàu lòng nhân ái...

Tuy đã hơn 81 tuổi, nhưng những năm qua, ông Huỳnh Tào - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Vạn Long (huyện Vạn Ninh) vẫn luôn là tấm gương sáng giàu lòng nhân ái. Suốt hơn 30 năm qua, ông đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo trong những lúc khó khăn, hoạn nạn.
 
Ông Huỳnh Tào luôn động viên, giúp đỡ người nghèo.
Ông Huỳnh Tào luôn động viên, giúp đỡ người nghèo.
 
Nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Điểm (xã Vạn Long) là địa chỉ nhân đạo thường xuyên nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ gạo từ các chương trình do ông Huỳnh Tào vận động. Bà Điểm cho biết: “Gia đình gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tôi tuổi cao sức yếu, con cháu đều ở riêng không có điều kiện giúp đỡ. Được ông Tào quan tâm giúp đỡ, nhất là các dịp lễ, Tết, tôi như được tiếp thêm động lực để sống vui, sống khỏe mỗi ngày”. 
 
Không chỉ giúp đỡ bà Điểm, mỗi ngày ông Tào vẫn dành khoảng thời gian trong ngày để ngược xuôi đây đó tìm nguồn tài trợ giúp đỡ bà con nghèo hay bếp ăn tình thương. Ông Tào chia sẻ: “Khi còn sức khỏe, tôi còn đi nhiều nơi, gặp nhiều mạnh thường quân để huy động nhà hảo tâm giúp đỡ vật chất, tinh thần cho bà con nghèo để ai nấy cũng đều ấm no. Dù có khó khăn vất vả đến mấy, tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc có ích cho xã hội, mang lại niềm vui cho mọi người”. 
 
Ngoài công việc thiện nguyện, ông Tào còn là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ năng nổ. Được biết, từ năm 2015 đến nay, ông đã vận động hơn 3.000kg gạo với số tiền gần 30 triệu đồng giúp người nghèo; vận động 80kg gạo và 9 triệu đồng hỗ trợ bếp ăn tình thương của Hội Chữ thập đỏ huyện. Đặc biệt, trong phong trào tình nguyện hiến máu cứu người, ông và gia đình không những tiên phong tham gia hiến máu mà còn vận động mọi người xung quanh cùng tham gia hiến máu. Kết quả trong gần 5 năm qua, ông đã vận động hiến được hơn 192 đơn vị máu. 
 
Bà Bùi Thị Bích Liên - Bí thư Đảng ủy xã Vạn Long cho biết: “Ông Huỳnh Tào là tấm gương có uy tín trên địa bàn xã. Những việc làm của ông ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Trong những năm qua, cá nhân ông Huỳnh Tào đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh và UBND huyện Vạn Ninh tặng nhiều bằng khen, giấy khen”. 
 
HOÀI DUY