04:03, 04/03/2019

Ninh Hòa: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp thăm dò, khai thác khoáng sản

Thời gian qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có nhu cầu thăm dò, khai thác khoáng sản, UBND thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo UBND các xã, phường, các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường tuyên truyền các văn bản pháp luật có liên quan; ....

Thời gian qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) có nhu cầu thăm dò, khai thác khoáng sản, UBND thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo UBND các xã, phường, các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường tuyên truyền các văn bản pháp luật có liên quan; công khai Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản trên địa bàn thị xã tại nhà sinh hoạt cộng đồng, trụ sở thôn, tổ dân phố. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về quy hoạch khoáng sản cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu trong các buổi làm việc, gặp gỡ, tiếp xúc DN; hướng dẫn, khuyến khích, tạo điều kiện cho các DN, cá nhân có nhu cầu lập hồ sơ thăm dò, khai thác khoáng sản trong vùng quy hoạch theo quy định pháp luật.


Được biết, theo Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2030, trên địa bàn thị xã Ninh Hòa có 29 khu vực được đưa vào quy hoạch khoáng sản giai đoạn 2016 - 2020, với tổng diện tích là 1.522ha, chiếm 26,40% diện tích quy hoạch khoáng sản toàn tỉnh. Các loại khoáng sản được quy hoạch gồm: đá granite xây dựng, ryolit và andesit xây dựng, cát xây dựng, đất sét làm gạch ngói, đất san lấp, đất sét bùn.


Nhật Minh