12:12, 19/12/2018

Thị trường thịt heo trở lại bình thường

Sau 1 ngày khan hiếm do nhiều lò mổ heo ở TP. Nha Trang ngừng hoạt động, sáng 19-12, tình hình đã trở lại ổn định.

Sau 1 ngày khan hiếm do nhiều lò mổ heo ở TP. Nha Trang ngừng hoạt động, sáng 19-12, tình hình đã trở lại ổn định.

 

Các-sạp-thịt-heo-ở-chợ-Xóm-Mới-buôn-bán-bình-thường-trong-sáng-19-12

Các sạp thịt heo ở chợ Xóm Mới trở lại kinh doanh bình thường vào sáng 19-12.

 

Rạng sáng 19-12, khu vực đầu mối cung cấp thịt heo cho TP. Nha Trang ở chợ Phước Hải, hoạt động giao thương diễn ra nhộn nhịp như lệ thường bắt đầu từ khoảng 2 giờ sáng. Hàng trăm con heo đã được xẻ thịt chờ mối đến nhận hàng. Tiểu thương các chợ cũng không còn phải chạy đôn đáo như đêm hôm trước vì nguồn cung đã trở lại như cũ. “Chỉ 1 ngày ngưng nghỉ, hàng loạt khách hàng quen của chúng tôi đều tỏ ý không hài lòng, nhất là các mối nhà hàng, khách sạn, quán ăn, nơi đòi hỏi mức độ ổn định cao. Rất may là sự việc đã sớm được giải quyết” – bà Đàm Thị Thu Oanh, Chủ cơ sở giết mổ heo Oanh Đàm ở Vĩnh Thái cho biết.

 

Tại các chợ, tình hình kinh doanh thịt heo đã trở lại bình thường. Bà Loan – tiểu thương chợ Xóm Mới cho biết, sáng 19-12, các lò mổ đã hoạt động trở lại nên bà lấy đủ nguồn thịt như trước, giá cũng không thay đổi. Giá bán thịt heo đến tay người tiêu dùng cũng không biến động, cụ thể: thịt ba chỉ rút sườn 80.000 – 90.000 đồng/kg, nạc vai 90.000 đồng/kg… Tại chợ Vĩnh Hải, Phước Hải, Chợ Đầm…, tiểu thương ngành hàng thịt heo buôn bán bình thường, lượng thịt dồi dào, sức mua ổn định.

 

Thịt heo dồi dào ở chợ đầu mối Phước Hải rạng sáng 19-12
Thịt heo dồi dào ở chợ đầu mối Phước Hải rạng sáng 19-12

 

Ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Nha Trang cho biết, sáng 19-12, các nhà cung cấp thịt heo cho siêu thị tại Nha Trang đã cung cấp hàng trở lại với số lượng theo kế hoạch. Siêu thị không phải đặt hàng từ TP. Hồ Chí Minh như đã dự tính.

 

Theo Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam – Chi nhánh Nha Trang, tổng lượng heo đơn vị này cung cấp cho các lò mổ trong đêm 18-12 là 800 con, cao hơn 1 chút so với bình thường. Phía các chủ lò mổ đã quay trở lại hoạt động. “Đây là một sự cố có tính chất tức thời. Trong ngày 18-12, phía Công ty C.P và các lò mổ đã ngồi lại với nhau cùng bàn bạc và đi đến một số thống nhất. Bước đầu, để thị trường ổn định, các lò mổ quay trở lại hoạt động sau 1 ngày ngưng giết mổ. Về lâu dài, các lò mổ và công ty tiếp tục phối hợp với nhau chặt chẽ hơn nữa, tạo được mối liên kết bền vững trên tinh thần hài hòa lợi ích giữa các bên” – ông Lê Đình Công, Giám đốc Công ty C.P – Chi nhánh Nha Trang cho biết.

 

Như Báo Khánh Hòa đã thông tin, vào đêm 17-12, trên 90% lò giết mổ heo ở Nha Trang đồng loạt ngưng hoạt động khiến cho thị trường thịt heo ngày 18-12 tại Nha Trang trở nên khan hiếm. Nguyên nhân được các lò mổ đưa ra là giá đầu vào cao, giá bán ra thấp, lợi nhuận không đáng kể nên họ ngưng hoạt động.

 

C.Định – H.Dung