11:11, 15/11/2018

Sở Tài nguyên và Môi trường được ủy quyền ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3343 cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường ủy quyền cho giám đốc các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo Khoản 1 Điều 37 Nghị định 43/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định số 3343 cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường ủy quyền cho giám đốc các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo Khoản 1 Điều 37 Nghị định 43/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai. Sở Tài nguyên và Môi trường được phép khắc thêm 8 con dấu ướt theo Nghị định 99/2016 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu để các chi nhánh sử dụng trong các trường hợp được ủy quyền.


Theo ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, vấn đề này nằm trong quy định của luật song giám đốc các chi nhánh chỉ thừa ủy quyền của giám đốc sở ký trong trường hợp cấp đổi sổ mới; cấp lần đầu vẫn thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện hay tỉnh.  


V. L