09:06, 07/06/2018

Xã Vạn Phú: Chú trọng xây dựng, sửa chữa đường

Thời gian qua, xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh, Khánh Hoà) tập trung đầu tư xây dựng, sửa chữa nhiều tuyến đường giao thông, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu lưu thông, vận chuyển nông sản của người dân cũng như nâng cao chất lượng tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

 

Thời gian qua, xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh, Khánh Hoà) tập trung đầu tư xây dựng, sửa chữa nhiều tuyến đường giao thông, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu lưu thông, vận chuyển nông sản của người dân cũng như nâng cao chất lượng tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới.


Đường Trần Tạo có chiều dài hơn 4km, nối trung tâm xã với thôn Tân Phú là tuyến đường chính để người dân trong xã lưu thông, vận chuyển nông sản, giao thương với vùng lân cận và ngược lại. Qua thời gian sử dụng gần 20 năm, tuyến đường xuống cấp trầm trọng, mặt đường gồ ghề, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây khó khăn trong việc đi lại và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, việc sửa chữa đường là yêu cầu cấp thiết, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân địa phương. Trong năm 2017, xã Vạn Phú đầu tư hơn 3 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp tuyến đường với chiều dài khoảng gần 3km; mặt đường làm mới rộng 3,5m, kết cấu bê tông xi măng. Ông Đinh Văn Hiệp ở thôn Tân Phú cho biết: “Người dân trong thôn rất phấn khởi khi Nhà nước sửa chữa tuyến đường Trần Tạo. Có đường mới, khâu vận chuyển hàng hóa, nông sản đến trung tâm huyện thuận tiện hơn, việc đi lại của người dân cũng an toàn, nhất là học sinh”.

 

zzĐường Trần Tạo được sửa chữa giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn.

Đường Trần Tạo được sửa chữa giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn.

 

Ông Võ Lục Phẩm - Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh: Đến nay, xã Vạn Phú cơ bản hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Hiện tại, địa phương tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí như: giao thông, thủy lợi… để được công nhận đạt chuẩn vào cuối năm nay.

Theo ông Nguyễn Như Thiết - Chủ tịch UBND xã Vạn Phú, tiêu chí số 2 về giao thông là 1 trong 17 tiêu chí địa phương đã hoàn thành vào cuối năm 2017. Qua hơn 7 năm thực hiện, thông qua nguồn vốn của tỉnh và huyện, cùng với vốn đối ứng của địa phương, xã Vạn Phú đã sửa chữa, nâng cấp và làm mới hơn 12km đường trục chính, đường liên thôn, đường ngõ xóm… với tổng vốn đầu tư hơn 30 tỷ đồng. Riêng từ năm 2017 đến nay, đã thực hiện sửa chữa, làm mới, nâng cấp một số tuyến đường với kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Đến nay, 100% đường xã và đường từ trung tâm xã kết nối với huyện được nhựa hóa, bê tông hóa; đường liên thôn, trục thôn đã cứng hóa hơn 20km, đạt 83%; đường ngõ xóm sạch, không bị lầy lội vào mùa mưa đạt hơn 85%, với 7,1km; 7,65km đường trục chính nội đồng được bê tông hóa, đạt 100%...


Để có được kết quả trên, bên cạnh sự quan tâm của các cấp, xã Vạn Phú huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được lợi ích từ việc tham gia làm đường giao thông và tích cực hưởng ứng bằng nhiều hình thức: hiến đất, vườn, sinh vật cảnh… và tham gia tự quản tuyến đường sau khi hoàn thành. Ông Nguyễn Như Thiết cho biết, xã Vạn Phú kết hợp tuyên truyền trong các cuộc họp khu dân cư, cùng với đó, các đoàn thể thường xuyên sâu sát, kịp thời giải đáp thắc mắc, từ đó giúp người dân hiểu rõ hơn và cùng tham gia làm đường.


Thời gian tới, xã Vạn Phú tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn để thực hiện sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn xã. Bên cạnh làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đây cũng là tiêu chí quan trọng để Vạn Phú hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2018.


Thanh Hải