10:12, 29/12/2017

Cẩn thận với "giặc lửa" cuối năm

Khuya 28-12, một căn nhà cấp 4 trên đường Lý Thánh Tôn, phường Phương Sài, TP. Nha Trang bỗng bốc cháy, khói đen bốc lên dữ dội. Một người phụ nữ kêu cứu thất thanh vì trong nhà còn mẹ và chị ruột của bà. Bất chấp nguy hiểm, có hai thanh niên đã lao vào căn nhà đang cháy, cứu được cụ bà ra khỏi ngọn lửa.

Khuya 28-12, một căn nhà cấp 4 trên đường Lý Thánh Tôn, phường Phương Sài, TP. Nha Trang bỗng bốc cháy, khói đen bốc lên dữ dội. Một người phụ nữ kêu cứu thất thanh vì trong nhà còn mẹ và chị ruột của bà. Bất chấp nguy hiểm, có hai thanh niên đã lao vào căn nhà đang cháy, cứu được cụ bà ra khỏi ngọn lửa. Cùng lúc, một thành viên khác trong căn nhà cũng đã kịp thời thoát khỏi đám cháy.

 

Ổ điện được cho là nơi xuất phát ngọn lửa, dẫn đến hỏa hoạn tại nhà bà Vân.

Ổ điện được cho là nơi xuất phát ngọn lửa, dẫn đến hỏa hoạn tại nhà bà Vân.


Sau khi nhận được tin báo, ít phút sau, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã điều động 2 xe chữa cháy cùng các chiến sĩ tới dập lửa. Việc dập lửa còn có sự tham gia của lực lượng dân phòng và công an địa phương.


Theo bà Nguyễn Thị Hồng Vân (52 tuổi, chủ căn nhà bị cháy), đêm 28-12, trong lúc bà cùng mẹ ruột đang nằm ngủ thì thấy ngọn lửa bùng phát ngay sau ổ cắm điện phía sau ti vi trong phòng ngủ. “Phát hiện đám cháy, tôi lập tức chạy ra khỏi nhà và kêu cứu. Do mẹ tôi bị ngã gãy chân lại tuổi cao, sức yếu nên không thể tự mình thoát khỏi đám cháy. Lúc xảy ra cháy còn có chị tôi đang ngủ trên tầng lầu. Tôi chỉ biết chạy ra ngoài kêu cứu”, bà Vân nhớ lại.


Theo chủ căn nhà, các thành viên trong gia đình họ đều an toàn một phần vì được phát hiện kịp thời và được người dân bất chấp nguy hiểm giúp đỡ. Tuy ngọn lửa đã bị dập tắt sau đó nhiều phút, nhưng nhiều tài sản trong căn nhà bị ngọn lửa thiêu rụi hoặc làm hư hại với tổng thiệt hại hàng chục triệu đồng.


Theo lãnh đạo Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 50 vụ cháy. Trong đó TP. Nha Trang là địa phương xảy ra số vụ cháy nhiều nhất (32 vụ), tiếp đến là TP. Cam Ranh (6 vụ), huyện Cam Lâm và Vạn Ninh mỗi nơi xảy ra 4 vụ, Diên Khánh (3 vụ) và Khánh Sơn (1 vụ). Cũng trong thời gian này, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ nổ làm 2 người chết, 3 người bị thương.


Thành Long