06:11, 05/11/2017

Đường sắt tê liệt, hành khách được chuyển tải bằng ô tô

Cùng với đường bộ, đường sắt đã bị tê liệt trong suốt những ngày qua. Đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh cho biết, tuyến đường sắt do đơn vị quản lý bị hư hỏng nhiều khu đoạn khác nhau với mức độ khá nghiêm trọng...

Cùng với đường bộ, đường sắt đã bị tê liệt trong suốt những ngày qua. Đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh cho biết, tuyến đường sắt do đơn vị quản lý bị hư hỏng nhiều khu đoạn khác nhau với mức độ khá nghiêm trọng, trong đó tại Khánh Hòa có 2 vị trí bị hư hỏng nặng nhất là đoạn đèo Rù Rì và đoạn qua đèo Cả (phía giáp biển).

 

Đối với đoạn đèo Rù Rì công ty đã huy động lực lượng nhân công tích cực khắc phục, đến đầu giờ chiều ngày 5-11, đoạn đường bị hư hỏng đã cơ bản được khắc phục, thông tuyến. Tuy nhiên tại khu vực đèo Cả bão đã làm sạt lở hư hỏng một đoạn khoảng 30m cửa hầm đường sắt. Cùng với đất đá thì cây cối cũng ngã đổ ngổn ngang khiến cho khu vực này bị tắc hoàn toàn. Toàn bộ hành khách phải chuyển tải bằng ô tô.

 

Đường sắt tê liệt, ga Nha Trang vắng khách
Đường sắt tê liệt, ga Nha Trang vắng khách

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, đến khoảng 15 giờ, chi nhánh đã chuyển tải bằng ô tô được hơn 1.000 hành khách từ cả hai phía ga Đại Lãnh (Khánh Hòa) và ga Hảo Sơn (Phú Yên).

 

Hành khách sau khi chuyển tải bằng ô tô tiếp tục hành trình của mình. Chi phí chuyển tải ngành đường sắt hỗ trợ toàn bộ. “Việc đường sắt bị hư hỏng nặng sau bão gây tổn thất lớn, khó khăn cho việc vận tải hàng hóa và hành khách. Dự kiến sẽ có 10 đôi tàu với 5.000 hành khách được chuyển tải và sẽ giải quyết việc chuyển tải xong lúc 23 giờ đêm ngày 5-11. Trong khi đó, do tính chất hư hỏng nặng tại khu vực đèo Cả nên việc sửa chữa sẽ rất chậm và dự kiến phải hơn 1 tuần mới có thể hoàn thành”, ông Sơn nói.

 

          THÀNH NAM