09:10, 30/10/2017

Tổng Công ty Khánh Việt: Điểm sáng trong hoạt động từ thiện - xã hội

Hàng năm, bên cạnh tập trung sản xuất, kinh doanh, hoàn thành kế hoạch được giao, Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động; các hoạt động hướng đến cộng đồng. Đơn vị là một trong những điểm sáng trong công tác từ thiện - xã hội tại địa phương.

Hàng năm, bên cạnh tập trung sản xuất, kinh doanh, hoàn thành kế hoạch được giao, Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động; các hoạt động hướng đến cộng đồng. Đơn vị là một trong những điểm sáng trong công tác từ thiện - xã hội tại địa phương.


Qua 34 năm xây dựng và phát triển, Khatoco đã trở thành đơn vị kinh tế nhà nước lớn, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, với hàng chục đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong các nhóm ngành kinh tế như: công nghiệp thuốc lá; dịch vụ du lịch; dệt may thời trang - sản phẩm da; giấy - in bao bì; công nghiệp chăn nuôi; thương mại - xuất nhập khẩu - đầu tư tài chính - bất động sản.

 

Những năm qua, Khatoco luôn chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt thu nhập bình quân của người lao động trong tổng công ty không ngừng tăng. Cùng với đó, Khatoco còn có nhiều hoạt động vì người lao động như: chú trọng cải thiện môi trường làm việc, phát huy vai trò của các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên tại các đơn vị trực thuộc, ký kết thỏa ước lao động tập thể, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Hàng năm, tổng công ty còn tổ chức các lớp đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho người lao động; phát động, khen thưởng kịp thời phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phong trào 5S xanh, sạch, đẹp; trao học bổng Khatoco cho học sinh, sinh viên là con em cán bộ, công nhân viên; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…


Theo ông Nguyễn Thành Tuyến - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt, để chăm lo tốt hơn cho người lao động, tổng công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho tất cả người lao động tại các bệnh viện chuyên sâu, chất lượng cao. Năm nay, việc khám sức khỏe cho người lao động chú trọng khám những nội dung phù hợp với điều kiện, môi trường làm việc tại các đơn vị; những nội dung khám dành riêng cho lao động nữ, kiểm tra tầm soát ung thư…; mức khám được tổng công ty thực hiện cao hơn mức quy định chung. Cùng với đó, năm 2017, tổng công ty còn dành 5 tỷ đồng để tổ chức cho 700 cán bộ, công nhân viên đi tham quan, du lịch trong và ngoài nước… Các hoạt động này đã giúp người lao động an tâm làm việc, gắn bó dưới mái nhà chung Khatoco.

 

Sinh viên Khánh Hòa theo học tại TP. Hồ Chí Minh nhận học bổng Khatoco

Sinh viên Khánh Hòa theo học tại TP. Hồ Chí Minh nhận học bổng Khatoco

 

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Khánh Việt còn được biết đến là một trong những điểm sáng trong các hoạt động từ thiện xã hội. Mới đây, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cán bộ, người lao động trong Tổng Công ty Khánh Việt đã ủng hộ 200 triệu đồng cho đồng bào miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10. Trong đợt hỏa hoạn xảy ra ở cồn Nhất Trí (TP. Nha Trang) năm 2016, cán bộ, công nhân viên Khatoco đã ủng hộ 380 triệu đồng cho các hộ bị thiệt hại. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Khatoco còn dành hơn 1 tỷ đồng để thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác như: tài trợ học bổng cho học sinh nghèo chương trình “Hành trình yêu thương”; tài trợ cho Quỹ chữa bệnh người nghèo - Bệnh viện Đa khoa tỉnh; hỗ trợ kinh phí cho Phòng khám Yersin; trao học bổng Khatoco cho 59 sinh viên Khánh Hòa đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh; phối hợp với Báo Khánh Hòa xây nhà cho người dân xã Suối Cát (huyện Cam Lâm)… Các hoạt động phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; hành trình về nguồn, giúp trẻ đến trường… cũng được đơn vị triển khai thường xuyên.


Theo ông Ngô Văn Bình - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt, những năm qua, tổng công ty không ngừng chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Bên cạnh nỗ lực hoàn thành nghĩa vụ Nhà nước giao, trách nhiệm đối với xã hội đã trở thành nét đặc trưng trong văn hóa của doanh nghiệp, là mục tiêu xuyên suốt của Khatoco.


HẢI LĂNG