08:06, 01/06/2015

Viettel hỗ trợ công nghệ thông tin, viễn thông cho ngành Giáo dục

Hôm nay (ngày 2-6), Chi nhánh Viettel Khánh Hòa cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về công nghệ thông tin và viễn thông giai đoạn 2015 - 2020. Thiếu tá Đặng Anh Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Viettel Khánh Hòa cho biết:

Hôm nay (ngày 2-6), Chi nhánh Viettel Khánh Hòa cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về công nghệ thông tin và viễn thông (CNTT-VT) giai đoạn 2015 - 2020. Thiếu tá Đặng Anh Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Viettel Khánh Hòa cho biết:


- Từ năm 2008, Chi nhánh Viettel Khánh Hòa đã cấp miễn phí đưa Internet đến các cơ sở giáo dục (GD) trên toàn tỉnh bằng công nghệ ADSL và EDGE, đảm bảo gần 100% cơ sở GD trong tỉnh có Internet để sử dụng. Đến nay, có khoảng 200/500 cơ sở GD trên toàn tỉnh đã được quang hóa đường truyền Internet miễn phí 32M (loại mạnh); phấn đấu đến năm 2016, con số này sẽ đạt 100%.


Tiếp nối mục tiêu phát triển kinh doanh gắn với trách nhiệm cộng đồng, hôm nay, Chi nhánh Viettel Khánh Hòa cùng Sở GD-ĐT tỉnh ký kết thỏa thuận để tiến tới hợp tác toàn diện, đẩy mạnh ứng dụng CNTT-VT trong toàn ngành trên cơ sở triển khai thành công dự án mạng GD. Hai bên sẽ phối hợp hoạt động nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT-VT trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng thông tin và ứng dụng CNTT trong GD-ĐT.


- Xin ông cho biết Chi nhánh Viettel Khánh Hòa sẽ hỗ trợ ngành GD-ĐT những nội dung gì?


- Các cơ sở GD-ĐT sẽ được Viettel hỗ trợ bao gồm: trường mẫu giáo, mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, phòng GD-ĐT.


Chi nhánh Viettel Khánh Hòa sẽ triển khai hệ thống đường truyền Internet cáp quang và phần mềm quản lý nhà trường SMAS phục vụ công tác quản lý, dạy và học cho các cơ sở GD-ĐT trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó, chúng tôi còn triển khai ứng dụng phần mềm SMAS của Viettel trong việc quản lý trường học; đưa SMAS thành công cụ quản lý, báo cáo xuyên suốt từ cấp trường đến cấp phòng thuộc Sở; khuyến khích sử dụng sổ liên lạc điện tử (SMS Edu) của Viettel cho các trường. Ngoài ra, Viettel còn xây dựng và triển khai hệ thống GD điện tử như: các công cụ dạy và học, thi, kiểm tra, đánh giá trực tuyến.


- Sau khi thực hiện, hai bên sẽ có sự phối hợp như thế nào, thưa ông?


- Trách nhiệm của chúng tôi là cung cấp đường truyền Internet cáp quang miễn phí đến các cơ sở GD-ĐT trên toàn tỉnh; cung cấp miễn phí hệ thống phần mềm quản lý nhà trường SMAS cho các cơ sở GD, phòng GD-ĐT, Sở; triển khai chính sách ưu đãi cho các cơ sở GD, cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh, phụ huynh học sinh khi sử dụng các dịch vụ CNTT-VT của Viettel. Viettel sẽ chịu trách nhiệm về kỹ thuật, hỗ trợ khắc phục kịp thời các sự cố và lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng phần mềm. Ngoài ra, Viettel sẽ phối hợp với Sở và các phòng GD-ĐT tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm SMAS cho đội ngũ chuyên viên, giáo viên phụ trách CNTT.


- Xin cảm ơn ông!


V.K (Thực hiện)