10:06, 19/06/2015

Sớm hoàn thiện Đề án Nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hình thức cai nghiện tự nguyện

Ngày 19-6, ông Lê Đức Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và một số đơn vị liên quan để thông qua Đề án Nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hình thức cai nghiện tự nguyện tại Trung tâm Giáo dục và Lao động xã hội tỉnh đến năm 2020.

Ngày 19-6, ông Lê Đức Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) và một số đơn vị liên quan để thông qua Đề án Nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hình thức cai nghiện tự nguyện tại Trung tâm Giáo dục và Lao động xã hội (GD-LĐXH) tỉnh đến năm 2020.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Ông Lê Đức Vinh cơ bản thống nhất với nội dung đề án; đồng thời đề nghị Sở LĐ-TB-XH khẩn trương hoàn chỉnh lại đề án để trình UBND tỉnh phê duyệt đưa vào triển khai. Sở Tài chính phối hợp với các ngành liên quan thẩm định mức thu dịch vụ cai nghiện và tham mưu UBND ban hành quyết định.


Đến nay, toàn tỉnh có 1.082 người nghiện có hồ sơ quản lý, 8/9 huyện thị, thành phố có người nghiện ma túy. Từ năm 2010 đến 2014, Trung tâm GD-LĐXH tỉnh đã tiếp nhận gần 300 lượt người đến cai nghiện ma túy tự nguyện. Mục tiêu của đề án là nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hình thức cai nghiện ma túy tự nguyện, góp phần giảm tỷ lệ người nghiện trên địa bàn tỉnh. Trước mắt, trong năm 2015, tỉnh tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và tổ chức tiếp nhận 150 lượt người nghiện đến cai nghiện tự nguyện tại Trung tâm GD-LĐXH tỉnh.

V.G