01:06, 10/06/2013

Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực

2 ngày sau vụ tai nạn, các nạn nhân may mắn sống sót đã phần nào lấy lại tinh thần. Tại phòng số 2, Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa...

2 ngày sau vụ tai nạn, các nạn nhân may mắn sống sót đã phần nào lấy lại tinh thần. Tại phòng số 2, Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết - giáo viên của Trường Hòa Phước 2 và 2 người con là Nguyễn Thị Ánh Mai (10 tuổi) và Nguyễn Thị Ánh Dương (5 tuổi) đang được điều dưỡng của khoa chăm sóc vết thương, những vết may phía trên mí mắt, mũi và cằm của 3 mẹ con chị đã khô miệng. Chị Ánh Tuyết cho biết: “Lần đi du lịch này, cả gia đình tôi gồm 2 vợ chồng và 2 đứa con cùng tham gia. Tôi ngồi hàng ghế đầu nên khi xảy ra tai nạn 3 mẹ con tôi bị hất văng ra đường nên bị thương tương đối nhẹ. Chỉ có chồng tôi là nặng, bị đa chấn thương, hiện vẫn chưa đi được, còn nằm điều trị tại Khoa Ngoại Tổng quát. Các y, bác sĩ ở đây rất nhiệt tình và điều trị tích cực làm cho chúng tôi thấy ấm lòng”. Theo chị Ánh Tuyết, đây là đợt đi chơi xa đầu tiên của nhà trường và để tổ chức được đợt này, mọi người đã cùng nhau đóng góp kinh phí hơn 2 năm nay. “Trường cũng khó khăn nên mỗi tháng chúng tôi trích tiền lương từ 100.000 - 150.000 đồng để đóng. Lúc đi ai cũng vui. Có đâu ngờ, khi về lại bị như thế này” - chị Ánh Tuyết khóc nói. Bác sĩ Lâm Đạo Thạch - Khoa Ngoại thần kinh cho biết, sau khi sơ cấp cứu thì có 6 nạn nhân trong vụ tai nạn được đưa về Khoa điều trị. Trong đó, có 4 bệnh nhân (BN) bị chấn thương đầu nhẹ, hiện sức khỏe tương đối ổn, khoảng 1, 2 ngày tới là có thể xuất viện. Còn 2 BN nặng đang phải nằm ở phòng cấp cứu để theo dõi tên là Trịnh Bảy và Bùi Thị Hòa Bắc. 2 BN này đều không có chỉ định mổ, chúng tôi vẫn đang điều trị bằng thuốc.

 

1
 


Khoa Ngoại Tổng quát  có 5 nạn nhân trong vụ tai nạn được đưa về đây điều trị, trong đó có 3 ca chấn thương ngực, 1 ca gãy xương sườn, 1 ca bị vỡ bàng quan và gãy xương chậu. Tại phòng cấp cứu của Khoa, nạn nhân Tôn Thất Hoài - bị vỡ bàng quang, gãy khung xương chậu -  cũng đã tỉnh, đang được bác sĩ chăm sóc. Tại phòng số 10, 2 vợ chồng anh Đinh Viết Quang và Nguyễn Thị Liễu - giáo viên của trường - sức khỏe đã ổn định, tinh thần tỉnh táo hơn trước. Anh Đinh Viết Quang cho hay: “Đến bây giờ tôi vẫn còn bị ám ảnh bởi vụ tai nạn. Tôi là người được đưa xuống nhận diện xác các nạn nhân bị tử vong.

Nạn nhân Tôn Thất Hoài - đang được bác sĩ Khoa Ngoại Tổng quát chăm sóc.
Nạn nhân Tôn Thất Hoài - đang được bác sĩ Khoa Ngoại Tổng quát chăm sóc.



Lúc xuống, nhìn hình dạng không còn được nguyên vẹn của bạn bè, tôi như chết nghẹn vì quá thương tâm.  Nhưng qua 2 ngày nằm điều trị tại đây, được các bác sĩ chăm sóc tận tình, nhiều đơn vị như: Bộ Giao thông vận tải, Sở Giáo dục - Đào tạo Khánh Hòa, Đà Nẵng, phòng Giáo dục huyện Hòa Vang, UBND xã Hòa Phước, thầy cô giáo của trường… đến thăm, động viên nên chúng tôi ít nhiều lấy lại được tinh thần. Chỉ biết nói cảm ơn mọi người”.


Bác sĩ Nguyễn Văn Xáng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết, sau vụ tai nạn xảy ra, BV tiếp nhận cấp cứu 21 người và có 7 người tử vong. Các nạn nhân điều trị tại đây hầu hết đều bị gãy tay, gãy chân, chấn thương cột sống hoặc đa chấn thương. Đến nay, hầu hết các BN của vụ tai nạn đều qua cơn nguy kịch, nhiều người sức khỏe đã ổn định, khoảng 1, 2 ngày là có thể xuất viện. Chỉ có BN Đinh Thị Thu Thủy - 46 tuổi - bị thương rất nặng, mất máu nhiều nên hiện vẫn còn phải thở máy nhưng qua 2 ngày theo dõi thấy tiến triển bệnh đã có dấu hiệu tốt hơn. Những nạn nhân bị tử vong thì đã được người nhà đến nhận và đã đưa về Đà Nẵng. Ban lãnh đạo của BV cũng chỉ đạo các Khoa tiếp tục theo dõi và tích cực điều trị những nạn nhân trong vụ tai nạn  này”     


Đến chiều ngày 9-6, có 2 nạn nhân trong vụ tai nạn đã xin xuất viện về Đà Nẵng, trong đó có 1 người về chịu tang mẹ đã bị tử vong trong tai nạn này. Được biết, qua mạng xã hội, nhiều bạn trẻ Khánh Hòa đã kêu gọi và tham gia hiến máu tình nguyện để chia sẻ những giọt máu của mình cho những người bị thương trong vụ tai nạn trên.


THẢO LY