01:05, 17/05/2017

Lần đầu tiên Việt Nam có đoàn quảng bá điện ảnh, du lịch tại LHP Cannes

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, lần đầu tiên Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức, phối hợp với Trung tâm Điện ảnh Quốc gia Pháp (CNC), Công ty Kỷ Nguyên Sáng, Công ty Live Media, Blue Productions và Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD) cùng các nhà làm phim, nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất, phát hành phim... đi quảng bá cho điện ảnh và du lịch tại LHP quốc tế Cannes lần thứ 70.
 

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, lần đầu tiên Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức, phối hợp với Trung tâm Điện ảnh Quốc gia Pháp (CNC), Công ty Kỷ Nguyên Sáng, Công ty Live Media, Blue Productions và Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD) cùng các nhà làm phim, nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất, phát hành phim... đi quảng bá cho điện ảnh và du lịch tại LHP quốc tế Cannes lần thứ 70.

 

Pano quảng bá
Pano quảng bá "Đêm Việt Nam".
 
Cụ thể, đoàn sẽ tổ chức trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes (Gian hàng số 230 tại khu Village International Pantireo) trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan Phim từ 17 đến 22-5. Gian hàng đón tiếp khách, các đối tác là các nhà sản xuất, phát hành phim, các nhà tổ chức Liên hoan phim Quốc tế, báo chí truyền thông và những người quan tâm đến Điện ảnh - Du lịch Việt Nam… trong thời gian diễn ra Chợ phim.
 
Đoàn cũng sẽ giới thiệu các phim của Việt Nam đã có thành công tại các Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan phim Quốc tế và showcase phim mới nhất “Đảo của dân ngụ cư”; giới thiệu ba Dự án phim được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của Liên hoan phim Quốc tế Cannes, gồm: “Vợ ba”, “Vị” và “Con culi không biết khóc”.
 
Một sự kiện điện ảnh thường niên quan trọng của Việt Nam là Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) cũng sẽ được đoàn giới thiệu tại Cannes.

 

 
Những hoạt động này sẽ diễn ra trong một sự kiện mang tên “Đêm Việt Nam” tại LHP quốc tế Cannes. “Đêm Việt Nam” không chỉ đem đến cho bạn bè quốc tế những thông tin về điện ảnh Việt Nam, về những bộ phim mới nhất được đánh giá cao của các nhà làm phim Việt Nam, mà còn giới thiệu Việt Nam như một vùng đất mới cho bối cảnh phim, với tinh thần “Việt Nam- điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”. Cảnh đẹp, ẩm thực, con người… tất cả đều được đưa vào chương trình quảng bá một cách bài bản. Những hình ảnh tuyệt đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, Sơn Đoòng hay Logo Giới thiệu Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) được in trên tấm pano lớn đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với Cung Liên hoan Phim, tại vị trí gắn với các ngôi sao và khách mời khi chụp ảnh trên thảm đỏ.
 
Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) và Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Pháp cũng ký biên bản thỏa thuận nhằm phát triển mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong lĩnh vực điện ảnh.
 
Kinh phí tổ chức Đêm Việt Nam tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes từ nguồn xã hội hóa do các tổ chức, cá nhân ủng hộ.
 
Ngoài ra, Đoàn điện ảnh Việt Nam sẽ tham dự các sự kiện chính thức và bên lề của Liên hoan phim.
 
Theo: nhandan.com.vn