12:05, 12/05/2018

Lương, giá và phí

Chúng ta có sống bằng lương không? Câu hỏi này của một vị bộ trưởng tuần qua khiến nhiều người suy nghĩ, câu trả lời chắc chắn là không. Vậy chúng ta sống bằng gì?

- Chúng ta có sống bằng lương không? Câu hỏi này của một vị bộ trưởng tuần qua khiến nhiều người suy nghĩ, câu trả lời chắc chắn là không. Vậy chúng ta sống bằng gì?


- Bằng phụ cấp, bằng những thu nhập khác. Lương không đủ sống mà vẫn sống đủ, thế mới hay! Chưa kể, mỗi lần lương lên là giá cũng lên, chưa vội mừng đã vội lo. À, mà bao giờ mới đến năm 2021 nhỉ? Nghe nói đề án cải cách tiền lương đến năm đó đảm bảo lương sẽ là nguồn thu nhập chính.


- Ôi lại thêm lo về cái ông giá! Chỉ ước ông giá đừng rượt theo ông lương cho thiên hạ nhờ. Chưa chi đã thấy giá xăng tăng rồi, không biết mấy ông điện, nước sao đây…

- Ông nào tăng thì cũng phải qua ông ATM, có rút tiền mới trả tiền được chứ! Mấy ông này bữa giờ cũng đua nhau tăng phí rút tiền, may vừa có lệnh tạm dừng.


- Đừng vội mừng! Các bác ấy nói tạm dừng để các ngân hàng minh bạch thông tin và giải thích cho khách hàng hiểu thôi. Ông cứ chuẩn bị mỗi lần rút là sẽ tốn 9.000 đồng nhé!


- Tui biết ngân hàng sẽ giải thích như thế nào luôn! Mấy ổng nói việc thu phí thấp dẫn đến chi phí tái đầu tư không có, ngân hàng không tăng được chất lượng dịch vụ. Vậy sau khi tăng thì chất lượng dịch vụ có tăng lên không? Câu hỏi này chắc phải chờ sau khi chúng ta tốn kha khá tiền phí rút tiền ông nhỉ?


- Cũng cầu cho mấy ổng đầu tư cho các trụ ATM. Nói thiệt, nhiều lúc đi rút tiền mà tui run gì đâu, lúc thì sợ giao dịch không thành công mà vẫn thấy báo trừ tiền, khi lại thẻ đưa vào chưa kịp làm gì đã bị nuốt chửng. Ớn nhất là mấy ngày lễ, Tết, lúc cần đi rút thì xếp hàng dài, đến lượt mình thì máy hết tiền. Nói tóm lại là tăng gì thì tăng, làm ơn đừng để các “thượng đế” phải chịu những cảnh này nữa!


- Thế thì ông về nhờ cái máy ATM ở nhà giữ hộ, khỏi phải trả phí!


- Thôi chả dại, có khi còn tốn hơn ấy chứ!!!


BẢO BẢO