18:33, 24/04/2023

Khẩn trương hoàn thiện kịch bản các chương trình nghệ thuật chính trong Festival Biển

N.T

Chiều 24-4, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kịch bản 4 chương trình nghệ thuật trong Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Cùng dự, có các ông: Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Từ ngày 3 đến ngày 6-6, tại khu vực Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) sẽ diễn ra 4 chương trình nghệ thuật chính của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Cụ thể, tối 3-6, diễn ra lễ khai mạc Festival và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng bừng sáng”; tối 4-6, sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang với chủ đề “Khánh Hòa - Kết nối yêu thương”; tối 5-6, sẽ diễn ra chương trình đại nhạc hội Âm vang đại dương; tối 6-6, diễn ra lễ bế mạc với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”. Được biết, tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, lần đầu tiên sân khấu các chương trình chính của Festival sẽ được lắp đặt từ ngoài bãi biển hướng mặt vào khu vực 46 Trần Phú. Sân khấu có kích thước chiều dài 90m, chiều rộng 28m, chiều cao từ 1,6 đến 4,8m. Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc dự kiến có sự tham gia của 250 nghệ sĩ chuyên nghiệp và 450 nghệ nhân, học sinh, sinh viên, chiến sĩ.

Tại cuộc họp, các vị lãnh đạo tỉnh cũng nghe báo cáo kịch bản trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) dự kiến diễn ra trong đêm khai mạc Festival với số lượng 1.653 drone, thời lượng 19 phút. Đây được xem là một điểm nhấn sẽ để lại nhiều ấn tượng với công chúng trong kỳ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10.   

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu, việc tổ chức các chương trình phải đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn; cần tổ chức họp với các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các hoạt động trong Festival Biển để có cái nhìn tổng thể về Festival, cũng như nắm rõ nội dung cụ thể từng hoạt động; làm việc lại với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thời gian tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023; Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch và các đơn vị thực hiện kịch bản các chương trình nghệ thuật khẩn trương chỉnh sửa kịch bản chương trình, thiết kế sân khấu theo góp ý của các thành viên dự họp để trình Thường trực Tỉnh ủy…

N.T