11:09, 28/09/2022

Phim "578" đại diện Việt Nam tham dự giải Oscars

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định chọn bộ phim "578: Phát đạn của kẻ điên" (tựa tiếng Anh: 578 Magnum) của đạo diễn Lương Đình Dũng tham dự vòng sơ tuyển Giải Oscars lần thứ 95.
 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định chọn bộ phim “578: Phát đạn của kẻ điên” (tựa tiếng Anh: 578 Magnum) của đạo diễn Lương Đình Dũng tham dự vòng sơ tuyển Giải Oscars lần thứ 95.
 
 
Phim “578: Phát đạn của kẻ điên” có nhiều pha hành động gay cấn.
Phim “578: Phát đạn của kẻ điên” có nhiều pha hành động gay cấn.
Quyết định được đưa ra sau khi Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscars nhiệm kỳ 2022-2023 họp, bỏ phiếu. Theo đó, Công ty TNHH Sản xuất phim và Truyền thông Tứ Vân gửi phim truyện “578: Phát đạn của kẻ điên” tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscars lần thứ 95.
 
“578: Phát đạn của kẻ điên” được chuyển thể từ tiểu thuyết “578” do đạo diễn Lương Đình Dũng viết. Phim xoay quanh hành trình truy đuổi để giành lại công lý cho cô con gái nhỏ bị bọn buôn người bắt cóc của người cha lái xe container tên Hùng.
 
Phim được ghi hình ở nhiều bối cảnh có địa hình hiểm trở và có nhiều màn hành động mãn nhãn… Phim có sự tham gia của diễn viên người Pháp gốc Việt Alexandre Nguyễn, Hoa hậu H'Hen Nie…, đã ra mắt khán giả Việt Nam hồi tháng 5-2022.
 
 
Hoa hậu H'Hen Nie góp mặt trong bộ phim.
Hoa hậu H'Hen Nie góp mặt trong bộ phim.
 
Trước khi được chọn tham dự Giải Oscars, phim “578: Phát đạn của kẻ điên” cũng được chọn vào tranh giải “Phim xuất sắc nhất” tại Liên hoan Phim quốc tế Tallinn Black Nights diễn ra vào tháng 11 tới và tham gia nhiều liên hoan phim tại Hàn Quốc, Ấn Độ…
 
Theo Hà Nội Mới