11:01, 25/01/2022

Điểm hẹn cho độc giả trong những ngày xuân

Sau nhiều năm tổ chức, Hội báo xuân đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về. Năm nay, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Thư viện tỉnh tổ chức Hội báo xuân Nhâm Dần 2022. Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết: 

Sau nhiều năm tổ chức, Hội báo xuân đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về. Năm nay, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Thư viện tỉnh tổ chức Hội báo xuân Nhâm Dần 2022. Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết:  

 


- Hội báo xuân năm nay diễn ra tại Thư viện tỉnh (số 8 Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang) từ ngày 26-1 (tức ngày 24 tháng Chạp) và sẽ kết thúc sau 15 ngày. Trong đó, ban tổ chức sẽ tiếp tục bình chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc viết về tỉnh Khánh Hòa để trao các giải thưởng cho các tác giả nhân dịp đầu năm mới nhằm động viên, khuyến khích các nhà báo, phóng viên có những đóng góp, cống hiến.


Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và việc thực hiện quy hoạch báo chí nên số lượng đầu báo không được nhiều như những năm trước. Hội Nhà báo tỉnh đã làm việc với Hội Nhà báo ở 63 tỉnh, thành phố, các ban, bộ, ngành Trung ương có báo và tạp chí để khuyến khích gửi ấn phẩm về Hội báo xuân của tỉnh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dành một khoản kinh phí, vận động một số doanh nghiệp ủng hộ kinh phí để mua ấn phẩm báo, tạp chí. Dự kiến, Hội báo xuân năm nay sẽ trưng bày, giới thiệu hơn 200 đầu báo, với tổng số hơn 3.000 ấn phẩm báo, tạp chí, tài liệu, bản tin của Trung ương và địa phương...


Sau lễ bế mạc, phần lớn số ấn phẩm báo chí sẽ được biếu tặng quân, dân huyện đảo Trường Sa và một số thư viện, trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao trên địa bàn tỉnh.


- Việc trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo chí, tài liệu tuyên truyền trong Hội báo xuân Nhâm Dần 2022 có gì nổi bật, thưa ông?


- Qua những ấn phẩm báo xuân đã được ban tổ chức tiếp nhận, nhìn chung nội dung và hình thức của mỗi tờ báo, tạp chí đều có những nét đặc sắc, có sự đầu tư của các tòa soạn và đội ngũ phóng viên, nhà báo. Các tác phẩm đã phản ánh toàn diện những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác phòng, chống dịch Covid-19… Số lượng các tác phẩm thể hiện hương sắc vùng miền, truyền thống văn hóa trên những nẻo đường đất nước sẽ giúp độc giả khám phá được nhiều điều thú vị.

 

Khách tham quan Hội báo xuân năm 2021. Ảnh minh họa.

Khách tham quan Hội báo xuân năm 2021. Ảnh minh họa.


Điểm đặc biệt của Hội báo xuân năm nay là trong chương trình sẽ có những khu vực trưng bày, tuyên truyền các nội dung liên quan đến việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào cuộc sống. Bên cạnh đó, có rất nhiều tài liệu tuyên truyền về nội dung Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026… Qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều ấn phẩm báo chí xuân năm nay viết về những tấm gương tiêu biểu trong ngành Y tế và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có lực lượng báo chí, truyền thông.


Trong một năm với rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự chung tay, đồng lòng của các cơ quan hữu quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… đã cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ người dân. Ban tổ chức sẽ dành khu vực nổi bật để trưng bày những ấn phẩm báo chí mang tính tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu, người tốt, việc tốt để lan tỏa đến cộng đồng, nhân dân. Chúng tôi hy vọng, Hội báo xuân sẽ là một địa chỉ để công chúng, độc giả đến tham quan và tìm đọc những tác phẩm báo chí đặc sắc của các ấn phẩm báo, tạp chí trong tỉnh và cả nước.


- Xin cảm ơn ông!


Giang Đình (Thực hiện)