09:04, 05/04/2021

Phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021

Chiều 5-4, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông báo phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021.
 

Chiều 5-4, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông báo phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021.
 
Đây là hoạt động do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng cầm máy trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam.
 
 
Bộ ảnh  "Landmark 81 – Khát vọng vươn cao " đoạt Huy chương vàng Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019, thể loại ảnh hiện thực.
Bộ ảnh "Landmark 81 – Khát vọng vươn cao" đoạt Huy chương vàng Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019, thể loại ảnh hiện thực.
 
Festival Nhiếp ảnh trẻ cũng là hoạt động để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi, học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo, bổ sung lực lượng kế cận cho nhiếp ảnh Việt Nam, đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế; khuyến khích sự quan tâm, gắn kết, tham gia của giới trẻ đối với nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng và các vấn đề xã hội nói chung.
 
Mọi công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi (kể cả người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài) đều có thể gửi tác phẩm tham dự. Sáng tác dự thi phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.... Ảnh dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Thể loại ảnh hiện thực gồm những tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống, không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama). Thể loại ảnh ý tưởng được sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ... để sáng tạo.
 
Ảnh dự thi được sáng tác trong 2 năm 2020 và 2021. Tác giả gửi tác phẩm trực tiếp tại website festivalnhiepanhtre2021.com, từ nay đến hết ngày 30-6-2021. Ban tổ chức sẽ chọn khoảng 170 tác phẩm xuất sắc cho cả 2 thể loại để trưng bày, trong đó trao 19 giải thưởng.
 
Theo Hà Nội Mới