10:04, 23/04/2021

"Cá voi Eren đến Hòn Mun": Hành trình kỳ diệu từ đáy biển

Tác giả Lê Đức Dương vừa ra mắt cuốn sách "Cá voi Eren đến Hòn Mun" (Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2021) dành cho thiếu nhi Việt Nam. Thông qua chú cá voi xanh có tên Eren dễ thương nhưng có số phận vô cùng đáng thương khi bố bị tàu săn cá bắn chết, mẹ bị thương rồi mất, nhà văn đã dành những dòng văn yêu thương nhất đối với những loài sinh vật sống ở đáy sâu của biển.

Tác giả Lê Đức Dương vừa ra mắt cuốn sách “Cá voi Eren đến Hòn Mun” (Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2021) dành cho thiếu nhi Việt Nam. Thông qua chú cá voi xanh có tên Eren dễ thương nhưng có số phận vô cùng đáng thương khi bố bị tàu săn cá bắn chết, mẹ bị thương rồi mất, nhà văn đã dành những dòng văn yêu thương nhất đối với những loài sinh vật sống ở đáy sâu của biển. Eren được rùa biển Quản Đồng cứu giúp, đưa đến vùng biển thanh bình, an lành nhất trái đất: Biển Việt Nam. Nơi đó, con người thương yêu quý trọng và tôn kính loài cá voi như thần linh. Eren được những người bạn hết lòng yêu thương chăm sóc cho cá voi xanh được an lành sống qua một mùa hè tuổi thơ đầy kỷ niệm.

 


Mỗi trang sách là những khoảnh biển xanh rất kỳ diệu do tác giả dẫn dắt, kể lại. Những câu chuyện từ kỳ vĩ, choáng ngợp của màn “vũ khúc” do các chú cá voi ở biển Nam Cực biểu diễn tới biển xích đạo trù phú với vô vàn chuyện lạ về các sinh vật biển. Thú vị, hấp dẫn nhất chính là những ngày tháng mùa hè tuyệt vời ở Hòn Mun. Tại đây, các bạn trẻ sẽ được làm quen với “đại vương Tôm hùm lửa”, nàng mao tiên, nữ hoàng thiên thần cho tới cá mó xanh, tôm tít, cá Trompet, chình hoa, chình báo… Thế giới tuổi thơ được thể hiện trong tính cách, trạng thái của nhân vật nên mỗi nhân vật đều hiện ra vừa ngộ nghĩnh vừa đáng yêu và cả đáng giận.


Ngoài câu chuyện cảm động về loài cá voi, cuốn sách đem đến một thông điệp hòa bình, vị tha của con người dành cho muôn loài, trong đó có các sinh vật biển. Bạn đọc nhỏ đọc xong cuốn sách này thì có thể tự hào rằng mình đã vừa đi khám phá một cuộc hải trình kỳ diệu từ biển Nam Cực - Xích đạo - Trường Sa - vịnh Nha Trang với công viên biển Hòn Mun. Ở những nơi đó, chúng ta được làm quen với biết bao người bạn đáng yêu.


Dương Trang Hương