04:02, 08/02/2021

Nhiều chương trình đặc sắc trên KTV dịp Tết

Để góp phần đưa không khí vui Xuân, đón Tết đến mọi nhà thông qua sóng truyền hình, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) đã chuẩn bị khá nhiều chuyên mục, chương trình, phóng sự thể hiện các khía cạnh khác nhau về khoảng thời gian đặc biệt này.

Để góp phần đưa không khí vui Xuân, đón Tết đến mọi nhà thông qua sóng truyền hình, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) đã chuẩn bị khá nhiều chuyên mục, chương trình, phóng sự thể hiện các khía cạnh khác nhau về khoảng thời gian đặc biệt này.

 

Bắt đầu từ ngày 9 đến 14-2 (tức từ ngày 28 đến mùng 3 Tết) sẽ là tuần lễ cao điểm phát sóng các chương trình Tết trên KTV. Ở đó, trong khung giờ phát sóng các chương trình, chuyên mục hàng ngày của KTV đều sẽ tập trung thể hiện các nội dung phản ánh không khí đón Tết của nhân dân trong, ngoài tỉnh. Đối với nội dung mừng Đảng, tiếp nối loạt phim tài liệu, phóng sự tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp; việc triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng bộ các địa phương vào cuộc sống; phản ánh thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII… KTV còn giới thiệu đến nhân dân địa phương phóng sự “Dấu ấn Đại hội XIII của Đảng” do đoàn công tác của KTV tác nghiệp tại Đại hội sản xuất.

 

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, trên sóng KTV sẽ phát nhiều chương trình, chuyên mục có nội dung đặc sắc về vui Xuân, đón Tết.
Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, trên sóng KTV sẽ phát nhiều chương trình, chuyên mục có nội dung đặc sắc về vui Xuân, đón Tết.

 

Đối với các chương trình mừng Xuân mang tính chất giải trí như ca nhạc, phim truyện, văn hóa nghệ thuật… cũng đều thể hiện không khí, không gian, nét đẹp trong nhưng ngày Tết. Năm nay, tuy KTV không thực hiện truyền hình trực tiếp chương trình ca nhạc đêm giao thừa tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang) như mọi năm, nhưng vẫn có chương trình ca nhạc xuân đặc sắc vào khung giờ giao thừa. Tiếp đó là thời lượng phát sóng lời chúc Tết của Chủ tịch nước và của Chủ tịch UBND tỉnh. Xuyên suốt những ngày tết, chương trình ca nhạc của KTV sẽ phát sóng các chương trình do đài trực tiếp sản xuất hoặc chương trình trao đổi với các đài truyền hình khác trong nước, các công ty sản xuất chương trình truyền hình. Dành được nhiều sự quan tâm trong các chương trình văn hóa, nghệ thuật trên KTV trong Tết này chính là chương trình Tọa đàm “Hoài niệm Tết xưa” phát sóng vào ngày mùng 2 Tết. Trong chương trình, khán giả sẽ được ông Nguyễn Tứ Hải - một người am hiểu về văn hóa truyền thống, cùng bác sĩ Nguyễn Văn Xáng chia sẻ về những thông tin liên quan đến phong vị Tết ngày xưa, ngày nay ở Nha Trang - Khánh Hòa và một số vùng miền khác trong nước.

Chương trình phim truyện trên sóng KTV cũng được cơ cấu lại thời lượng phát sóng trong những ngày Tết. Cụ thể, theo lịch phát sóng hầu hết thời gian phát sóng phim truyện đều được sử dụng chiếu phim Việt Nam. Những bộ phim Việt Nam được chiếu trong đợt Tết này như: Trạng Quỳnh, Xuân bên anh, Về nhà ăn Tết đi con, Tết vui phết, Vương tơ, Tết này con có cha, Bến bờ yêu thương… Đây đều là những bộ phim tâm lý xã hội nhẹ nhàng có nội dung liên quan đến mùa Xuân, đến Tết và chứa đựng cả những yếu tố hài hước để góp phần tạo không khí vui vẻ cho khán giả xem truyền hình. Theo bà Thái Thị Ngọc Anh - Trưởng Phòng Thư ký Biên tập của KTV, từ ngày 28 Tết, đa số các phóng sự, chuyên mục, chương trình phát sóng trên KTV đều có nội dung liên quan Tết, đến không khí mùa Xuân. Trong đó có rất nhiều các chuyên mục, chương trình, phóng sự được thực hiện trong những ngày Tết để phục vụ khán giả. Bên cạnh đó là những chương trình được xây dựng, thực hiện trong thời gian trước Tết. Về hình thức, phông nền, hình ảnh, kiểu chữ giới thiệu về các chương trình cũng được thay đổi cho phù hợp với không khí Tết.

 

Phóng viên, quay phim của KTV đang tác nghiệp.
Phóng viên, quay phim của KTV đang tác nghiệp.

 

Một chương trình nhận được lượng theo dõi đông đảo của khán giả KTV chính là chương trình thời sự. Trong những ngày Tết, hoạt động của đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Phòng Thời sự vẫn diễn ra như bình thường. Tuy nhiên, do lượng thông tin thời sự từ hoạt động của các sở, ban, ngành trong dịp Tết có giảm do các đơn vị nghỉ Tết. Nhưng để đảm bảo thời lượng phát sóng và cung cấp thông tin đầy đủ cho khán giả thì phòng đã có sự chuẩn bị các phóng sự phát sóng. Tùy theo từng mảng, địa bàn phân công thì mỗi phóng viên phải thực hiện ít nhất 5 phóng sự để phát sóng trong thời gian Tết. “Hiện tại, phòng có 12 phóng viên, trong khi thời gian phát sóng hàng ngày tương đối nhiều bản tin, nên đòi hỏi chúng tôi phải có sự chuẩn bị các phóng sự từ trước thời gian Tết. Trong đó, chú trọng đến những phóng sự mang không khí vui Xuân, đón Tết. Trong những ngày Tết, chúng tôi cũng cử phóng viên đi làm phóng sự về những người, những cơ quan trực Tết hoặc các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Từ đó, đảm bảo thời lượng phát sóng các chương trình thời sự. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng bố trí lực lượng phóng viên sẵn sàng để theo dõi, phản ánh các hoạt động, sự kiện diễn ra hàng ngày”, ông Vũ Tiến Văn - Trưởng phòng Thời sự của KTV cho biết.

Theo ông Lê Anh Vũ - Giám đốc KTV, dù có những khó khăn, nhưng KTV vẫn đảm bảo thời lượng, nội dung chương trình phát sóng truyền hình trong những ngày Tết một cách tốt nhất. Trong đó, đặc biệt tập trung vào các nội dung vui Xuân, đón Tết nhằm đem đến không khí tươi mới cho mỗi khán giả KTV. Ngoài ra, đài cũng chú trọng đến việc đảm bảo phản ánh các tin tức diễn ra trong những ngày Tết để khán giả không bị đứt đoạn thông tin. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho việc phát sóng chương trình Tết của KTV đã hoàn tất.

Giang Đình