07:09, 17/09/2020

Diễn báo cáo vở tuồng Thạch Sùng

Tối 16-9, Đoàn nghệ thuật Tuồng (thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa) diễn báo cáo vở Thạch Sùng.

Tối 16-9, Đoàn nghệ thuật Tuồng (thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa) diễn báo cáo vở Thạch Sùng. Vở diễn do tác giả Trần Kim Chín viết kịch bản, ông Vũ Tiến Thêm – nguyên Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa làm đạo diễn.

Trong khoảng thời gian 60 phút, các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn đã gửi tới khán giả nội dung câu chuyện dân gian dưới hình thức thể hiện của sân khấu nghệ thuật tuồng. Thông qua đó, chuyển tải thông điệp về lối sống nhân nghĩa, đạo đức giữa con người với con người trong cuộc sống.

 

Một cảnh diễn trong vở tuồng Thạch Sùng.
Một cảnh diễn trong vở tuồng Thạch Sùng.


Đây là vở diễn nhằm mục đích để biểu diễn phục vụ khán giả dưới hình thức nghệ thuật đường phố, cũng như phục vụ nhân dân ở các địa phương. Vậy nên, trong việc dàn dựng đã có sự tiết giảm rất nhiều các yếu tố từ trang trí sân khấu đến nội dung kịch bản, thời lượng vở diễn… cho phù hợp. Bên cạnh đó, vở Thạch Sùng đã đưa các yếu tố tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng cho người xem một cách hợp lý và làm cho vở diễn cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Diễn xuất của các diễn viên cũng khá tròn vai với những nhân vật của mình.

 

N.T