11:08, 27/08/2020

Ra mắt sản phẩm âm nhạc kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường

MV "Khóc cho những dòng sông" được nhạc sỹ Phan Cường hòa âm, thể hiện qua giọng ca của Nghệ sỹ Ưu tú Ploong Thiết nhằm truyền tải đến công chúng thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ những dòng sông.
 

MV "Khóc cho những dòng sông" được nhạc sỹ Phan Cường hòa âm, thể hiện qua giọng ca của Nghệ sỹ Ưu tú Ploong Thiết nhằm truyền tải đến công chúng thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ những dòng sông.
 
Ngày 27/8, nhạc sỹ Đỗ Phương, Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam cho biết, anh và các cộng sự gồm Nghệ sỹ Ưu tú Ploong Thiết, nhạc sỹ Phan Cường, đạo diễn Anh Quân vừa ra mắt music video (MV) mang tên "Khóc cho những dòng sông."
 
Đây là dự án phi lợi nhuận nhằm truyền tải đến công chúng thông điệp về bảo vệ môi trường, bảo vệ những dòng sông.
 
Nhạc sỹ Đỗ Phương cho biết, trước thực trạng những dòng sông đang ngày càng bị ảnh hưởng do ô nhiễm mỗi trường, vấn nạn khai thác cát trái phép… nên êkíp đã cùng thực hiện MV "Khóc cho những dòng sông" với mục đích kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay bảo vệ những dòng sông đang dần mất đi.

 

Ảnh minh họa. (Ảnh: P.V/Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Ảnh: P.V/Vietnam+)
 
Là một nhạc sỹ nổi tiếng với những tác phẩm đóng góp vì cộng đồng như "Cơn say và cuộc đời," ca khúc khuyến khích người dân nói không với rượu bia khi tham gia giao thông; "Ước nguyện" ca khúc cổ vũ tinh thần đội ngũ y, bác sỹ và những người trên tuyến đầu chống đại dịch COVID-19…, lần này nhạc sỹ Đỗ Phương đã kết hợp với ca sỹ, nghệ sỹ Ưu tú Ploong Thiết trong một tác phẩm về đề tài bảo vệ môi trường.
 
Nhạc sỹ Đỗ Phương chia sẻ viết một bài hát về những dòng sông quê hương hiền hòa, nhiều kỷ niệm là ấp ủ của anh từ rất lâu. Thế nên, khi đọc những bài viết trên báo chí, hình ảnh các dòng sông bị ô nhiễm nghiêm trọng như dòng Ngũ Huyện Khê ở Bắc Ninh quê hương anh, nỗi xót xa đó cùng với ký ức, hình ảnh về những dòng sông quê lấp lánh phù sa thời thơ ấu đã giúp anh viết nên ca khúc này.
 
Ca khúc "Khóc cho những dòng sông" được nhạc sỹ Phan Cường hòa âm, thể hiện qua giọng ca của Nghệ sỹ Ưu tú Ploong Thiết - ca sỹ của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, Á quân Sao mai 2003.
 
Nhạc sỹ Đỗ Phương cho biết, anh cùng với ekip thực hiện MV "Khóc cho những dòng sông" hy vọng đã góp một phần tâm sức vào việc cùng toàn xã hội bảo vệ môi trường, nhất là những dòng sông đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.
 
Theo vietnamplus.vn