10:08, 11/08/2020

Các cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar tạm đóng cửa

Thực hiện công điện của UBND tỉnh Khánh Hòa về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, pub, vũ trường trên địa bàn TP. Nha Trang đã tạm ngừng hoạt động đón khách.

 

Thực hiện công điện của UBND tỉnh Khánh Hòa về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, pub, vũ trường trên địa bàn TP. Nha Trang đã tạm ngừng hoạt động đón khách.


Tối 10-8, theo chân đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, chúng tôi đã đi nắm tình hình việc chấp hành công điện số 6 ngày 9-8 của UBND tỉnh tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, pub, vũ trường. Ghi nhận chung, hầu hết các cơ sở này đều đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh. Các cơ sở lớn như: Karaoke Queen (của khách sạn Yasaka-Saigon-Nha Trang), vũ trường Havana, vũ trường Z Club, vũ trường Lodge, vũ trường Sailing Club… đều trong trạng thái đóng cửa. Ở đường Hoàng Diệu, cụm quán karaoke gồm: Thanh Xuân, Ngọc Linh, Thủy Tiên, Ngọc Linh Nhi đều đóng cửa và không có khách lui tới. Những tụ điểm karaoke nổi tiếng khác như: Sweet, Sonata (đường Hồng Bàng), Crown (đường Vân Đồn), Mountain (đường Phong Châu), Avanta (đường 2-4), Lasan Hill (đường Nguyễn Đình Chiểu)… cũng đã chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo tạm ngừng hoạt động của UBND tỉnh. Nhiều quán bar mini ở khu phố Tây cũng đã đóng cửa từ đợt dịch trước đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại.

 

Vũ trường Sailing Club trên đường Trần Phú đóng cửa vì dịch Covid-19.

Vũ trường Sailing Club trên đường Trần Phú đóng cửa vì dịch Covid-19.


Trên thực tế, hoạt động của các cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar, pub sau khi được khởi động lại cách đây khoảng 3 tháng vẫn chưa thể đạt mức bình thường như trước. Lượng khách du lịch chưa thể phục hồi, còn khách địa phương vẫn còn nhiều tâm lý e ngại sau dịch bệnh. “Sau khi hoạt động trở lại, lượng khách đến sử dụng dịch vụ ở cơ sở chúng tôi chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù, chúng tôi đã có chính sách giảm giá giờ hát xuống đến mức thấp nhất có thể, nhưng vẫn không thể thu hút được khách đến nhiều”, nhân viên một cơ sở karaoke trên đường Hồng Bàng cho biết. Còn theo lời của một nhân viên bảo vệ vũ trường trên đường Trần Phú, trong những ngày xuất hiện dịch bệnh Covid-19 trở lại, lượng khách hàng đêm đến cơ sở này đã giảm đi rất nhiều. Chủ cơ sở cũng đã có ý tạm dừng hoạt động một thời gian để chờ đợi tình hình khả quan hơn. Vậy nên, khi nhận được thông tin từ chính quyền địa phương về việc tạm dừng hoạt động để thực hiện chỉ đạo phòng, chống dịch cơ sở này đã đóng cửa.


Được biết, sau khi UBND tỉnh ban hành công điện, UBND TP. Nha Trang cũng đã có thông báo tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, pub, vũ trường... từ 0 giờ ngày 10-8 cho đến khi có thông báo mới. Trên cơ sở đó, các đơn vị, phòng, ban; tổ chức chính trị - xã hội; UBND các xã, phường căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình để triển khai các hoạt động cụ thể nhằm kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh. Cụ thể, các xã, phường đã thực hiện việc gửi các văn bản đến từng cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar, pub đóng chân trên địa bàn; Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Thông tin của thành phố cũng có kế hoạch đi kiểm tra việc chấp hành chỉ đạo của chính quyền các cấp.


Về phía Sở Văn hóa và Thể thao, việc tổ chức đoàn kiểm tra tình hình thực hiện quy định về phòng, chống dịch ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, pub ngay trong đêm đầu tiên sau khi lệnh tạm dừng hoạt động có hiệu lực là rất kịp thời. Thông qua đó, cơ quan chức năng của tỉnh đã nắm rõ hơn ý thức chấp hành chủ trương phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ. “Qua việc đi kiểm tra, chúng tôi nhận thấy hầu hết chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, pub đã có ý thức chấp hành nghiêm túc quy định của tỉnh. Hầu hết các cơ sở đều đã đóng cửa, chỉ có một vài cơ sở không còn đón khách, nhưng vẫn để đèn chiếu sáng bên ngoài và đã được các thành viên của đoàn kiểm tra nhắc nhở. Có được điều này, một phần đến từ thực trạng kinh doanh của các cơ sở gặp nhiều khó khăn, nhưng một phần cũng thể hiện sự hiểu biết của các doanh nghiệp từ thực tế của đợt giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 mấy tháng trước đây”, bà Nguyễn Thị Kim Loan - Chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao cho biết.


Giang Đình