10:10, 20/10/2019

Sẵn sàng cho triển lãm ảnh và phim về ASEAN

Từ ngày 25 đến 28-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (46 Trần Phú, TP. Nha Trang) sẽ diễn ra triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu về đất nước, con người; bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu; các dân tộc trong cộng đồng ASEAN. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (Cơ quan thường trực của Ban tổ chức triển lãm) cho biết:

Từ ngày 25 đến 28-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (46 Trần Phú, TP. Nha Trang) sẽ diễn ra triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu về đất nước, con người; bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu; các dân tộc trong cộng đồng ASEAN. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (Cơ quan thường trực của Ban tổ chức triển lãm) cho biết:

 


- Triển lãm nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu đến người dân trong tỉnh những hình ảnh chân thực về đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN. Qua đó, giúp cho người dân Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết hữu nghị với người dân các nước ASEAN, đồng thời giới thiệu đến bạn bè quốc tế về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để công tác tổ chức triển lãm đạt hiệu quả cao, từ cuối tháng 8, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức triển lãm. Trong đó, đã phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cơ quan, đơn vị thành viên Ban tổ chức triển lãm. Đến nay, công tác chuẩn bị cho triển lãm đang được các thành viên thực hiện chu đáo, phân công trách nhiệm rõ ràng, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan, đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông với tỉnh.


- Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nhiếp ảnh, phim tài liệu, phóng sự có nội dung như thế nào, thưa ông?


- Trong thời gian diễn ra triển lãm, công chúng sẽ có dịp được xem 300 tác phẩm nhiếp ảnh và 100 tác phẩm phim tài liệu, phóng sự của các tác giả, nhóm tác giả trong cộng đồng các nước ASEAN. Đây đều là những tác phẩm đã đạt giải hoặc được vào vòng chung khảo Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN vào các năm 2010, 2013 và 2015, tổ chức tại Việt Nam. Những tác phẩm này đều tập trung vào các chủ đề về: Đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN; bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN; các dân tộc trong cộng đồng ASEAN. Lễ khai mạc triển lãm sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 25-10, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; đại sứ quán các nước ASEAN; lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên. Sau lễ khai mạc, triển lãm sẽ mở cửa tự do để người dân và du khách tham quan.


- Đến nay, công tác chuẩn bị cho triển lãm diễn ra như thế nào, thưa ông?


- Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho triển lãm cơ bản đã được triển khai đúng kế hoạch. Tất cả đều đã sẵn sàng cho kỳ triển lãm diễn ra thành công, mang đến những tác động xã hội tốt. Cụ thể, các hoạt động lễ tân, khánh tiết phục vụ cho triển lãm đã được các đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng đã xây dựng, tập luyện chương trình biểu diễn nghệ thuật có thời lượng 30 phút phục vụ lễ khai mạc, trong đó có những tiết mục hát, múa có nội dung liên quan đến cộng đồng ASEAN. Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đang tiến hành tuyên truyền trực quan về triển lãm tại các khu vực phía ngoài Trung tâm Hội nghị tỉnh; chuẩn bị 2 màn hình lớn tại khu vực triển lãm để chiếu phim trong thời gian diễn ra triển lãm; thực hiện đóng khung các bức ảnh để trưng bày, giới thiệu…


Các cơ quan, đơn vị liên quan khác tùy theo phân công nhiệm vụ cụ thể để triển khai các nội dung công việc theo đúng kế hoạch, tiến độ. Đây là lần đầu triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu về đất nước, con người, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng ASEAN được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa nên tinh thần chung là cố gắng tổ chức một kỳ triển lãm thành công, mang đến những thông tin, hiểu biết thêm về các nước ASEAN đến đông đảo người dân, du khách. Sau khi triển lãm kết thúc, toàn bộ hình ảnh, tư liệu được giới thiệu sẽ trao lại cho Bảo tàng tỉnh tiếp nhận, bảo quản và có hướng sử dụng đúng mục đích.


- Xin cảm ơn ông!


Giang Đình (Thực hiện)