10:10, 15/10/2019

"Lão làng" của âm nhạc cổ điển Jean-Yves Thibaudet biểu diễn tại Hà Nội

Nghệ sĩ Jean-Yves Thibaudet, người được mệnh danh là "tượng đài sống" của âm nhạc cổ điển hiện nay, sẽ biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 23-10. 
 

Nghệ sĩ Jean-Yves Thibaudet, người được mệnh danh là “tượng đài sống” của âm nhạc cổ điển hiện nay, sẽ biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 23-10. 
 
Nghệ sĩ Jean-Yves Thibaudet từng được công chúng Việt Nam biết đến khi biểu diễn tại chương trình hòa nhạc Hennessy năm 2006 và để lại nhiều cảm xúc cho khán giả Việt.

 

Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời tổ chức nhiều buổi diễn kết hợp với các nghệ sĩ danh tiếng thế giới.
Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời tổ chức nhiều buổi diễn kết hợp với các nghệ sĩ danh tiếng thế giới.
 
Chia sẻ về chương trình, nhạc trưởng Olivier Ochanine, Giám đốc Âm nhạc Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời cho biết: “Nhận được sự hợp tác của nghệ sĩ Jean-Yves Thibaudet cho đêm hòa nhạc “Thibaudet trình diễn âm nhạc Saint-Saens” là một niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là sự khẳng định uy tín tổ chức của Việt Nam trong giới âm nhạc cổ điển thế giới”.
 
Buổi biểu diễn tối 23-10 sẽ là một đêm hòa nhạc đậm văn hóa Pháp, gồm các tác phẩm: Khúc mở đầu trong vở opera “Le Corsair của B”, “Dolly Suite” của Faure, bản concerto “Bacchanale” trích từ vở opera Samson và Delilah. Cao trào của buổi diễn sẽ là bản concerto số 5 - “Người Ai Cập” dành cho piano và dàn nhạc của nhà soạn nhạc Saint-Saens.

 

Nghệ sĩ danh tiếng Jean-Yves Thibaudet sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 23-10 tới.
Nghệ sĩ danh tiếng Jean-Yves Thibaudet sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 23-10 tới.
 
Đêm nhạc này nằm trong mùa diễn 2019-2020 của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời với chủ đề “Mặt trời lên”. Mùa diễn được xây dựng với cơ cấu các chương trình hòa nhạc lớn, các chương trình hòa nhạc thính phòng và các chương trình trong Dự án hòa nhạc giáo dục mà dàn nhạc hợp tác cùng Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, được tổ chức hằng tháng.
 
“Dàn nhạc sẽ mời những nghệ sĩ độc tấu hàng đầu thế giới để mang đến cho công chúng Việt Nam những buổi diễn thường xuyên đẳng cấp thế giới”, nhạc trưởng Olivier Ochanine cho biết.
 

 
Jean-Yves Thibaudet sinh ra ở Lyon, Pháp, nơi ông bắt đầu học piano từ khi 5 tuổi và lần đầu xuất hiện trước công chúng năm 7 tuổi. Năm 15 tuổi, ông đã giành giải thưởng Premier Prix du Conservatoire và ba năm sau đó trúng tuyển Nghệ sĩ hòa nhạc trẻ tại New York. Trong số rất nhiều thành tích của ông, nổi bật là Victoire d’Honneur - giải thưởng danh giá tôn vinh thành tựu sự nghiệp trọn đời được trao bởi Victoires de la Musique của Pháp. Năm 2010, Hollywood Bowl đã vinh danh Thibaudet trên Đại lộ Danh vọng, vì những thành tựu âm nhạc của ông. 
 
Trong hơn 30 năm qua, ông đã trình diễn các thể loại đa dạng từ độc tấu, thính phòng tới dàn nhạc với nhạc mục đồ sộ, từ tác phẩm của Beethoven, Liszt, Grieg tới Khachaturian, Gershwin hay những nhà soạn nhạc đương đại như Qigang Chen và James MacMillan. Ông đã ghi âm hơn 50 album với những hãng đĩa hàng đầu thế giới. Những ngón đàn điêu luyện của Thibaudet đã chinh phục hàng triệu người nghe trên thế giới và được tôn vinh là một trong những nghệ sĩ piano tài danh nhất thế giới.
 

 

Theo Hà Nội Mới