08:05, 12/05/2019

Thêm sân chơi cho người yêu nhạc

Lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Festival Biển, Liên hoan các nhóm nhạc TP. Nha Trang được xem là sân chơi mới cho người yêu âm nhạc.

Lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Festival Biển, Liên hoan các nhóm nhạc TP. Nha Trang được xem là sân chơi mới cho người yêu âm nhạc.

 

Liên hoan thu hút 15 nhóm nhạc tham gia. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 9 đội vào vòng bán kết. Tại đây, các nhóm nhạc với nhiều độ tuổi, trình độ khác nhau thả sức thi tài với sở trường của mình như: hòa tấu nhạc cụ, hát. Nhóm nhạc UKH (Trường Đại học Khánh Hòa) với phần biểu diễn của mình đã thể hiện được 3 sắc thái âm nhạc khác nhau qua màn trình diễn hòa tấu bài Hotel California - hát Cánh buồm phiêu du - hát Thu cạn. Trong khi đó, nhóm nhạc liên quân phường Vĩnh Thọ - Vĩnh Lương lại đưa khán giả vào không gian của những hoài niệm da diết với bài hát Nhánh lan rừng, hòa tấu liên khúc Lý Nam Bộ...

 

Ban nhạc Lớp 8 khiến nhiều người bất ngờ và thú vị  khi đạt giải nhì liên hoan.

Ban nhạc Lớp 8 khiến nhiều người bất ngờ và thú vị khi đạt giải nhì liên hoan.

 

Kết thúc liên hoan, ban nhạc UKH của Trường Đại học Khánh Hòa đạt giải nhất; 2 giải nhì thuộc về ban nhạc Lớp 8, nhóm nhạc phường Phước Long; phường Vạn Thắng và liên quân các địa phương Vĩnh Ngọc - Vĩnh Phương - Vạn Thạnh cùng đạt giải ba.

Qua các phần thi, các nhóm nhạc đều thể hiện tài năng của mình, độ chênh lệch giữa các phần thi không nhiều khiến Ban tổ chức phải vất vả mới chọn ra được 5 đội vào vòng chung kết. Tại đây, ban nhạc UKH đã giành giải nhất với phong độ luôn giữ vững qua các vòng thi. Đặc biệt, vào đến vòng chung kết và đạt giải nhì, ban nhạc Lớp 8 của các học sinh đến từ nhiều trường khác nhau đã khiến nhiều người bất ngờ khi khả năng của các em vượt qua các nhóm nhạc đến từ các xã, phường khác trên địa bàn thành phố. Người xem cũng rất thích thú với màn biểu diễn của các em qua các bài hát Việt Nam ơi - Bay, hòa tấu Hồn quê. “Ưu điểm của các em là chơi nhạc rất hồn nhiên, cháy hết mình. Tôi rất thích chương trình này vì nội dung biểu diễn phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi người xem”, bà Trần Diệu Hiền - khán giả chia sẻ.


Ông Bảo Thọ - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Nha Trang cho biết, tuy lần đầu được tổ chức nhưng không khí sôi động của liên hoan đã hấp dẫn người xem. Suốt các đêm diễn, người dân TP. Nha Trang đến cổ vũ và hưởng ứng liên hoan rất đông. Bên cạnh đó, liên hoan không giới hạn độ tuổi, thành phần tham gia nên nội dung thi khá phong phú, đáp ứng được nhu cầu của người xem, không gây nhàm chán với một chủ đề nhất định. Liên hoan đã góp phần vào thành công chung của Festival Biển. Qua đây, đơn vị sẽ ghi nhận ý kiến đóng góp từ các nhà chuyên môn, đơn vị nghiệp vụ để rút kinh nghiệm, giúp cho các lần tổ chức sau thành công hơn.


V.THÀNH