03:03, 05/03/2019

Phim bom tấn "Diên Hy Công Lược" chính thức công chiếu trên VTC1

"Diên Hy Công Lược" sẽ được phát sóng trên kênh VTC1 vào lúc 17h các ngày trong tuần từ ngày 4/3.
 

"Diên Hy Công Lược" sẽ được phát sóng trên kênh VTC1 vào lúc 17h các ngày trong tuần từ ngày 4/3.
 
Bắt đầu từ 4/3, "Diên Hy Công Lược" - bộ phim cung đấu hấp dẫn nhất màn ảnh nhỏ năm 2018 sẽ lên sóng VTC1. Phim được phát sóng vào 17h hàng ngày trong tuần. Trước đó, bộ phim đã được phát sóng tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới như Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan..
 
“Diên Hy Công Lược” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Chu Mạt. Tuy nhiên trên thực tế, tiểu thuyết này lại được phát hành sau khi bộ phim được phát sóng. Làm về đề tài cung đấu, “Diên Hy Công Lược” đề cập tới những sóng gió ngầm trong chốn hậu cùng của vua Càn Long. Ẩn đằng sau cuộc sống vinh hoa, phú quý, đứng đầu thiên hạ đó là những tranh đấu kịch liệt, những âm mưu thủ đoạn giữa các nàng phi tần tưởng như hiền lương thục đức nhưng lại đầy mưu mô, quỷ kế.

 

Dàn nữ chính trong Diên Hy Công Lược.
Dàn nữ chính trong Diên Hy Công Lược.
 
Lấy bối cảnh năm thứ VI đời vua Càn Long, “Diên Hy Công Lược” xoay quanh cuộc đời của cô gái trẻ Ngụy Anh Lạc từ lúc là một cung nữ cho đến khi được sắc phong trở thành Lệnh Quý phi được vua Càn Long sủng ái hết mực. Câu chuyện bắt đầu khi Ngụy Anh Lạc vì muốn điều tra chân tướng cái chết của người chị gái mà tìm mọi cách để được vào cung. Trong thân phận một cung nữ, nàng phát hiện vụ án vô cùng phức tạp lại có liên quan đến hoàng thân quốc thích.
 
Với khả năng thêu thùa thượng hạng, Ngụy Anh Lạc được hoàng hậu Phú Sát ưa thích. Là người hiền lương thục đức nên khi biết chuyện của Anh Lạc, hoàng hậu Phú Sát lo lắng nàng sẽ lầm đường lạc lối nên luôn hết lòng giúp đỡ, hóa giải sự hận thù trong lòng Ngụy Anh Lạc. Dưới sự giúp đỡ và dạy bảo của hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trở thành một nữ quan chính trực, kiên cường, thông minh, nhanh trí và lương thiện.
 
Khi hoàng hậu qua đời, vua Càn Long lại nghi ngờ Ngụy Anh Lạc vì ham mê phú quý mà sát hại Phú Sát. Chính vì thế, Nhàn phi – người luôn đối chọi với Anh Lạc lại được nhà vua sắc phong trở thành hoàng hậu. Không có sự che chở và bao bọc của hoàng hậu Phú Sát, Ngụy Anh Lạc phải dựa vào tài trí của mình để sống sót trong chốn hậu cung đầy rẫy những hiểm nguy, từng bước giành được sự sủng ái của nhà vua và đứng vững nơi hậu cung sóng gió.
 
Theo vov.vn