10:03, 18/03/2019

Khảo sát việc bảo tồn, phát triển văn hóa dân tộc thiểu số ở Khánh Vĩnh

Ngày 18-3, Ban Dân tộc HĐND tỉnh thực hiện việc khảo sát công tác quản lý nhà nước đối với việc bảo tồn và phát triển văn hóa của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.
 

Ngày 18-3, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Khánh Hòa thực hiện việc khảo sát công tác quản lý nhà nước đối với việc bảo tồn và phát triển văn hóa của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Khánh Vĩnh có 15 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đồng bào Raglai chiếm 48,3% dân số. Hàng năm, huyện đều tổ chức hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của đồng bào các dân tộc thiểu số. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các loại hình văn hóa dân gian truyền thống của các dân tộc được tái hiện vào những dịp lễ hội như: lễ cưới, lễ ăn mừng lúa mới, lễ mừng nhà mới, lễ bỏ mả… Từ năm 2008, huyện Khánh Vĩnh đã mở các lớp dạy tiếng Raglai cho đội ngũ cán bộ, công chức, giáo viên. Đến nay, đã mở được 10 lớp với tổng số học viên tham gia hơn 700 người. Từ năm 2015 đến 2018, huyện đã dành nguồn kinh phí hơn 60,5 triệu đồng để thực hiện các hoạt động triển lãm, thi tìm hiểu di sản văn hóa…

 
N.T