10:01, 18/01/2019

Mang niềm vui đến đồng bào vùng cao

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ để phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

 

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ để phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.


Theo kế hoạch, trước và sau Tết, huyện sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn văn nghệ ở sân vận động huyện; tổ chức liên hoan các nhóm nhảy; trưng bày, giới thiệu báo xuân ở Thư viện huyện; mở cửa phòng truyền thống để giới thiệu các hiện vật về lịch sử, văn hóa địa phương. Bên cạnh đó, huyện tổ chức hội chợ hoa để tạo không gian du xuân cho nhân dân. Các xã, thị trấn cũng triển khai tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ ở nhà dài hoặc nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Năm nay, sân vận động của huyện được đầu tư xây dựng sân khấu biểu diễn, lát gạch toàn mặt sân sẽ là địa điểm tốt để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Huyện cũng sẽ đón các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh đến biểu diễn phục vụ nhân dân.

 

Trong dịp Tết này, đội văn nghệ của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Khánh Sơn sẽ biểu diễn phục vụ đồng bào. Ảnh minh họa

Trong dịp Tết này, đội văn nghệ của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Khánh Sơn sẽ biểu diễn phục vụ đồng bào. Ảnh minh họa


Theo ông Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, thực hiện kế hoạch của huyện, đơn vị trực tiếp thực hiện việc trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng cho các đêm biểu diễn nghệ thuật và dàn dựng các chương trình, tiết mục văn nghệ. Những ngày qua, cán bộ, nhân viên trung tâm gấp rút triển khai các công việc chuẩn bị cho những hoạt động chính sẽ diễn ra trong dịp Tết. Trung tâm cũng đã liên hệ với các trường học trên địa bàn huyện để tập luyện các tiết mục văn nghệ cho chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân sẽ diễn ra vào tối 23 tháng Chạp. Trung tâm cũng đã tập hợp được 10 nhóm nhảy để tham gia liên hoan các nhóm nhảy.


Trong chương trình biểu diễn tối 23 tháng Chạp sẽ gồm những tiết mục ca múa nhạc có chủ đề về mùa xuân như: Ngày Tết quê em, Sắc xuân, Tết xuân, Mùa xuân ơi!, Hoa mùa xuân… Những tiết mục này do học sinh của các trường trên địa bàn huyện biểu diễn. Tiếp đến, tối 28 tháng Chạp, đội văn nghệ của trung tâm sẽ mang đến chương trình biểu diễn nghệ thuật mang chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, quê hương và biển đảo. Với các tiết mục như: Cánh thiệp đầu xuân, Đường chúng ta đi, Tiếng hát nơi đảo xa, Lắng nghe mùa xuân về, Nơi đảo xa, Ơn Bác Hồ với người Tây Nguyên, Mùa xuân trên rừng núi… sẽ mang đến bầu không khí xuân rộn ràng trong lòng mỗi người dân. Trong tối giao thừa sẽ diễn ra liên hoan các nhóm nhảy toàn huyện với những tiết mục nhảy dân gian, nhảy hiện đại, hứa hẹn là một điểm nhấn đầy sôi động trong thời khắc chuyển giao năm cũ với năm mới. “Các thành viên tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ đang tích cực tập luyện. Tất cả đều mong muốn mang đến niềm vui trọn vẹn cho người dân trong dịp xuân sang”, ông Nguyễn Quốc Dũng cho biết.


Giang Đình