09:01, 04/01/2019

Cam Ranh: Nhiều hoạt động mừng Đảng mừng xuân

Hiện nay, các cơ quan chức năng của TP. Cam Ranh đang tích cực chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ để phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của TP. Cam Ranh đang tích cực chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ để phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.


Theo ông Nguyễn Quốc Bảo - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP. Cam Ranh, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan, địa phương để xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân với các hình thức, nội dung phong phú. Phòng cũng đã hướng dẫn các xã, phường tổ chức những trò chơi dân gian; thực hiện kêu gọi xã hội hóa hoạt động tuyên truyền trực quan. Tinh thần chung của các hoạt động văn hóa, văn nghệ dịp Tết Nguyên đán đảm bảo vui tươi, lành mạnh, văn minh, giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính vì thế, phòng sẽ cố gắng triển khai được nhiều hoạt động để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân. Cùng với đó, phòng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn.

 

Một chương trình văn nghệ tại TP. Cam Ranh. (Ảnh minh họa)

Một chương trình văn nghệ tại TP. Cam Ranh. (Ảnh minh họa)


Ông Nguyễn Thanh Quân - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Cam Ranh cho biết, với trách nhiệm của đơn vị trực tiếp thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền trực quan, trung tâm đang gấp rút triển khai các phần việc cụ thể. Đối với các chương trình biểu diễn văn nghệ, đơn vị đang tổ chức dàn dựng, tập luyện các tiết mục và liên hệ với ca sĩ biểu diễn”. Trong dịp Tết Nguyên đán, trung tâm còn tổ chức các trò chơi dân gian; liên hoan múa lân; liên hoan văn nghệ giữa các đơn vị quân đội với các địa phương; phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tổ chức những đêm văn nghệ phục vụ nhân dân; tổ chức đội văn nghệ tuyên truyền phục vụ người dân vùng hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, trung tâm còn phối hợp với các đoàn nghệ thuật của tỉnh tổ chức hoạt động biểu diễn trên địa bàn thành phố.


Trong khi đó, Thư viện thành phố sẽ tổ chức trưng bày, giới thiệu sách từ ngày 25 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng; tổ chức trưng bày báo xuân Kỷ Hợi. Bảo tàng thành phố thực hiện việc triển lãm ảnh nghệ thuật tại khu vực Công viên 22-8 từ 20 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng. Hoạt động biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân sẽ có 2 đêm diễn chính gồm: chương trình biểu diễn âm nhạc đường phố vào tối 26 tháng Chạp tại Công viên 22-8; chương trình văn nghệ đêm giao thừa ở khu vực trước Đài liệt sĩ thành phố. Ngoài ra, các xã, phường cũng tổ chức những chương trình văn hóa, văn nghệ để tạo bầu không khí vui xuân đón Tết sôi nổi…


Giang Đình