10:10, 04/10/2018

Thêm thắm tình hữu nghị Nha Trang - Bunbury

Những ngày qua, ban nhạc đến từ TP. Bunbury (Úc) đã có những hoạt động phục vụ cộng đồng tại TP. Nha Trang. Bằng ngôn ngữ âm nhạc mang màu sắc cổ điển, các thành viên trong ban nhạc đã chuyển tải thông điệp về mối quan hệ hợp tác hữu nghị đã được thiết lập giữa TP. Bunbury với TP. Nha Trang.

Những ngày qua, ban nhạc đến từ TP. Bunbury (Úc) đã có những hoạt động phục vụ cộng đồng tại TP. Nha Trang. Bằng ngôn ngữ âm nhạc mang màu sắc cổ điển, các thành viên trong ban nhạc đã chuyển tải thông điệp về mối quan hệ hợp tác hữu nghị đã được thiết lập giữa TP. Bunbury với TP. Nha Trang.

 

Tối 3-10, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), đông đảo khán giả có dịp thưởng thức chương trình giao lưu nghệ thuật giữa ban nhạc đến từ TP. Bunbury với đoàn nghệ thuật của TP. Nha Trang. Trong khoảng 90 phút, các nghệ sĩ hai bên đã gửi tới công chúng những tiết mục ca, múa, nhạc đầy ấn tượng. Ở đó, ban nhạc TP. Bunbury mang đến bầu không khí âm nhạc cổ điển với bản hành khúc thường được trình diễn trong các buổi diễu hành và cả những bản nhạc nổi tiếng vào những năm 60 của thế kỷ trước như: African Funk, Death or Glory, Proud Mary, Hey Brother, What a wonderful world, Sweet home Alabama… Có lẽ đã lâu rồi, người dân Nha Trang và du khách mới có dịp nghe những bản nhạc được biểu diễn trực tiếp bởi dàn kèn đồng và bộ gõ ngay bên bờ biển xinh đẹp. Đoàn nghệ thuật TP. Nha Trang mang đến sự thích thú cho những vị khách đến từ miền tây nước Úc và du khách quốc tế với màn hòa tấu nhạc cụ dân tộc với đàn bầu, đàn tranh, đàn nhị và sáo trúc. Các tiết mục hát múa: Hát từ cội nguồn, Hồn tháp, Hello Việt Nam… với hình ảnh tà áo dài, nón lá, vũ điệu Chăm thể hiện nét văn hóa truyền thống của dân tộc. “Đêm diễn đã đem đến những sắc màu đa dạng. Khán giả vừa được thưởng thức những bản nhạc hay, vừa được xem các tiết mục mang âm hưởng dân gian truyền thống Việt Nam. Đây là hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật rất có ý nghĩa”, ông Thái Chung (đường Hát Giang) nhận xét. Nghệ sĩ Sinead Anne Liddlelow - thành viên ban nhạc Bunbury chia sẻ: “Những tiết mục biểu diễn của các bạn thật độc đáo. Tôi mong rằng sẽ có một ngày những tiết mục mang màu sắc truyền thống Việt Nam như thế sẽ được biểu diễn cho người dân TP. Bunbury xem”.

 

1

Ban nhạc TP. Bunbury biểu diễn tại Quảng trường 2-4, Nha Trang.

 

Trước đó, ban nhạc TP. Bunbury đã đến biểu diễn và mang lại niềm vui cho học sinh Trường THCS Thái Nguyên và các em nhỏ ở Làng trẻ SOS Nha Trang. Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết: “Mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP. Nha Trang với TP. Bunbury được thiết lập từ đầu năm 2016. Hai thành phố đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, du lịch, văn hóa, xã hội. Hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật này góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai thành phố”.


Theo bà Susan Elizabeth Russel - đại diện ban nhạc TP. Bunbury, với tuổi đời 114 năm, Bunbury là một trong những ban nhạc lâu năm nhất của nước Úc. Hoạt động của ban nhạc chủ yếu biểu diễn phục vụ các sự kiện lớn của thành phố. Nha Trang là địa điểm đầu tiên ban nhạc biểu diễn ngoài lãnh thổ nước Úc. Điều đó càng có ý nghĩa hơn với mỗi thành viên của ban nhạc khi được góp phần xây đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa hai thành phố.


Trong khoảng thời gian lưu lại Nha Trang, các thành viên trong ban nhạc TP. Bunbury đã tham quan chùa Long Sơn, di tích Tháp Bà Ponagar, nhà thờ Núi và khám phá vẻ đẹp vịnh biển Nha Trang. Hoạt động biểu diễn cùng những trải nghiệm thực tế ở TP. Nha Trang đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các thành viên ban nhạc.


Giang Đình