01:09, 01/09/2018

Nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng Tết độc lập

Trong dịp Quốc khánh 2-9, các đơn vị nghệ thuật, trung tâm văn hóa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ người dân và du khách.

 

Trong dịp Quốc khánh 2-9, các đơn vị nghệ thuật, trung tâm văn hóa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ người dân và du khách.


Theo đó, lúc 19 giờ 30 phút ngày 2-9, Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng sẽ thực hiện chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang). Trong khoảng 90 phút, đoàn phục vụ đông đảo người dân và du khách 13 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tình yêu quê hương, biển đảo… “Để xây dựng chương trình này, tập thể đoàn đã nỗ lực tập luyện trong gần một tháng qua. Qua chương trình, chúng tôi mong muốn gửi tới khán giả những sắc màu nghệ thuật đa dạng. Ở đó có những tiết mục về truyền thống cách mạng, biển đảo Trường Sa, đan xen với những phần biểu diễn trẻ trung mang hơi thở cuộc sống đương đại”, ông Trần Đức Hà - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng cho biết.

 

Diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng tập luyện cho chương trình biểu diễn tối 2-9.

Diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng tập luyện cho chương trình biểu diễn tối 2-9.


Theo kết cấu, chương trình mở màn với liên khúc hát múa Mười chín tháng Tám và Chiến sĩ Việt Nam do toàn đoàn biểu diễn. Tiếp đó là tiết mục đơn ca Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Tuổi xuân dâng Đảng do các ca sĩ Đức Thọ, Hoài Thương thể hiện. Hình ảnh biển đảo, Trường Sa được khắc họa qua những tiết mục: Nơi ấy là Trường Sa, Tiếng biển, Em chỉ hát lời của biển, Tôi với biển… Bên cạnh đó còn có những ca khúc về phố biển Nha Trang như: Khi em đến Nha Trang, Nha Trang điểm hẹn tình yêu. Các tiết mục múa: Bất khuất, Nảy mầm thông qua ngôn ngữ hình thể đẹp mắt sẽ mang đến cho người xem những nội dung ý nghĩa về cuộc sống.


Dịp lễ này, Đội Thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa tỉnh tăng cường hoạt động tại các địa phương để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đồng thời giới thiệu thêm những thông tin liên quan đến ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Bên cạnh đó, trung tâm cũng duy trì hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố và hội chơi bài chòi nhằm mang đến không khí vui tươi, sôi nổi cho mọi người. Theo ông Văn Đình Ân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, các trung tâm văn hóa - thể thao cấp huyện cũng thực hiện chương trình biểu diễn văn nghệ để phục vụ nhân dân. Các đội chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm Điện ảnh cũng thực hiện đợt chiếu phim phục vụ người dân trong dịp lễ với những bộ phim truyện và tài liệu có đề tài về chiến tranh cách mạng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tấm gương yêu nước... Tại khu vực Công viên Yến sào, sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa vẫn duy trì chương trình biểu diễn ca nhạc và hòa tấu nhạc cụ để phục vụ khán giả.


Giang Đình