11:06, 20/06/2018

Cuốn sách đặc biệt về cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Cuốn sách mới "Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu" tập hợp những bài viết về cuộc đời của cố Thủ tướng Phan Văn Khải.
 

Cuốn sách mới "Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu" tập hợp những bài viết về cuộc đời của cố Thủ tướng Phan Văn Khải.
 
Chân dung nguyên thủ tướng hiện lên trong cuốn sách "Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu"  qua góc nhìn của đồng nghiệp, những người thân cận, báo chí, các bài trả lời phỏng vấn của ông, và qua những người dân mà ông tiếp xúc.
 
Sách chia làm 3 phần chính, khắc họa chân dung con người Phan Văn Khải. Ở phần một - "Nhà lãnh đạo kỹ trị" là những bài viết của những đồng nghiệp, những người từng làm việc với nguyên thủ tướng về những đóng góp, dấu ấn trong sự nghiệp chính trị của ông.
 
Phần hai - "Những năm tháng ra biển lớn" nói về những hoạt động của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trong ngoại giao, những đóng góp của ông trong công cuộc đổi mới nền kinh tế.
 
Phần ba - "Những kỷ niệm đời thường" gợi chân dung ông “Hai Khải” qua góc nhìn của những người thân cận, người dân sống xung quanh ông. Những người trực tiếp chăm sóc nguyên Thủ tướng như nấu ăn, lái xe, người thân trong gia đình, thậm chí là người thợ cắt tóc ở hiệu bình dân mà ông gắn bó… kể những câu chuyện giản dị mà thấm đẫm tình người. 

 

 
 
Các câu chuyện kể lại trong cuốn sách tái hiện lại hình ảnh một người lãnh đạo vì dân, vì nước, không màng danh lợi, thẳng thắn, không trốn tránh trách nhiệm, sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến, mọi góc nhìn từ mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, cuốn sách còn cho thấy hình ảnh một vị thủ tướng gần dân, giản dị, chất phác như bao người con Nam bộ khác. Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu mang tới dấu ấn rõ rệt về một nhà chính trị có tâm, có tầm, lặng lẽ âm thầm cống hiến cho dân cho nước, để lại cho thế hệ ngày nay một nền kinh tế mở cửa, sẵn sàng hội nhập với năm châu và những khoảng lặng bình dị trong đời sống.
 
Ông Trần Đức Nguyên và bà Phạm Chi Lan - hai chuyên gia, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng viết trong lời giới thiệu sách:
 
"Rất nhiều người từng làm việc với ông, kể cả làm việc thường xuyên trong thời gian dài hoặc chỉ tiếp cận trong từng việc, đã kể lại những sự việc và kỷ niệm thực tế cho thấy cái tâm và cái tầm của ông khi chỉ đạo, giải quyết các vấn đề lớn nhỏ của địa phương, của đất nước.
 
Theo vietnamnet.vn