10:08, 10/08/2017

Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông

Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2017 với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên" do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức đã chính thức được khởi động.

Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức đã chính thức được khởi động.


Thông tin tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, mỗi năm tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ trên toàn cầu cướp đi 1,3 triệu sinh mạng và làm bị thương 50 triệu người. Theo báo cáo năm 2015, một năm có 350.000 thanh, thiếu niên tử vong do TNGT đường bộ trên toàn thế giới. TNGT là nguyên nhân số 1 gây ra tử vong ở thanh, thiếu niên. Ở Việt Nam, những năm qua, TNGT liên tục được kéo giảm về số vụ và thiệt hại về người. Tuy nhiên, điều đáng buồn là tỷ lệ thiệt hại về người do TNGT trong lứa tuổi thanh, thiếu niên so với mức độ chung lại có dấu hiệu gia tăng. “Lấy thanh, thiếu niên làm mục tiêu xây dựng văn hóa giao thông cho thế hệ tương lai của đất nước nhưng đồng thời cũng là động lực cho công cuộc xây dựng văn hóa giao thông trong toàn xã hội. Chúng ta muốn thanh, thiếu niên tuân thủ luật giao thông, muốn thanh, thiếu niên tham gia giao thông có văn hóa thì người lớn phải gương mẫu”, ông Hùng nói.

 


Các tác phẩm dự thi thuộc 3 thể loại: phóng sự, khoa giáo, clip ngắn. Cơ quan, tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều được đăng ký dự thi, không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp. Cá nhân, tổ chức phải có đơn đăng ký dự thi, gửi phim dự thi trực tiếp với Ban tổ chức Liên hoan phim, số lượng không quá 1 phim đối với mỗi thể loại. Phim phóng sự thời lượng không dài quá 7 phút; phim khoa giáo không quá 15 phút; clip ngắn không quá 45 giây. Phim dự thi phải được số hóa theo chuẩn HD1080i với định dạng phổ biến MPEG-2. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 8, kết thúc và trao giải thưởng vào tháng 12. Thời hạn nhận phim dự thi chậm nhất là ngày 15-10.


T.A (Tổng hợp)