10:04, 26/04/2016

Tranh cạo Hàn Quốc: Thu hút giới trẻ

Với những nét độc đáo, mới lạ, tranh cạo Hàn Quốc đang thu hút đông đảo giới trẻ Nha Trang.

Với những nét độc đáo, mới lạ, tranh cạo Hàn Quốc đang thu hút đông đảo giới trẻ Nha Trang.


Vừa bước vào nhà người bạn thân, Nguyễn Lê Mộng Lan (đường Trường Sa, TP. Nha Trang) bị thu hút bởi bức tranh phong cảnh thủ đô Paris của Pháp về đêm treo trong phòng khách. Hỏi thăm, Lan được biết đây là tranh cạo Hàn Quốc do chủ nhà tự cạo và đóng khung. Ấn tượng với bức tranh ấy, Lan đã tìm trên mạng xã hội facebook để mua tranh.

 

Giới trẻ Nha Trang thích thú với tranh cạo Hàn Quốc
Giới trẻ Nha Trang thích thú với tranh cạo Hàn Quốc


Sau cơn sốt tranh tô màu vào năm 2015, từ đầu năm đến nay, giới trẻ cả nước lại tiếp tục bị hút hồn với trào lưu tranh cạo đến từ xứ sở kim chi. Thoạt nhìn, nhiều người không mấy thiện cảm với tranh cạo như đối với tranh tô màu, vì tất cả chỉ một màu đen không hề bắt mắt. Tuy nhiên, khi đã cầm bút và thử cạo, người chơi sẽ thấy một sức hút khó cưỡng rất riêng.


Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hà (đường Lý Nam Đế, TP. Nha Trang) - người chuyên bán tranh cạo trên mạng, mỗi bộ tranh bao gồm một khổ A3 in sẵn hình được phủ đen, trên đó có lớp tráng bạc đánh dấu để người chơi cạo. Khi cạo lớp tráng bạc, các chi tiết của bức tranh lộ ra có màu vàng óng ánh. Sau khi hoàn thành, bức tranh phong cảnh có màu vàng trên nền màu đen, tạo nên sự lung linh, rực rỡ như một bức ảnh chụp thành phố về đêm. Đây chính là điểm mới lạ và đặc biệt khiến tranh cạo rất được giới trẻ yêu thích. Ngoài ra, bộ tranh còn có một tấm phủ đen, không có mẫu sẵn để người chơi tự sáng tạo vẽ những bức tranh mà mình thích. Tranh cạo có rất nhiều mẫu, chủ yếu là hình phong cảnh nổi tiếng của các thành phố lớn trên thế giới như: NewYork (Mỹ), London (Anh), Paris (Pháp), Seoul (Hàn Quốc)… “Mỗi bộ tranh có giá 120.000 đồng, tính cả chi phí đóng khung khoảng 200.000 đồng/bức. Nhiều người đã mua tranh cạo về vừa giải trí, thư giãn và làm quà tặng, treo trang trí trong gia đình”, bà Hà nói.

 

Một bức tranh gần hoàn thiện
Một bức tranh gần hoàn thiện


Mỗi tháng, bà Nguyễn Thanh Tuyền (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) cũng bán được gần 80 bức tranh. Bà cho biết, khách hàng của bà chủ yếu là giới trẻ thuộc nhiều đối tượng như: công nhân viên chức, giáo viên, sinh viên… Gần đây, các bạn trẻ thích thú với kiểu tranh mới lạ này nên số lượng tranh bán ra ngày càng nhiều.


Một số bạn trẻ chia sẻ, chơi tranh cạo cũng là cách thư giãn và rèn luyện tính kiên trì, tỉ mỉ của bản thân. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều người, hiện nay, các mẫu tranh cạo chủ yếu là phong cảnh của các thành phố trên thế giới. Vì vậy, nếu có nhà sản xuất của Việt Nam tạo ra các mẫu hình là danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, cảnh đẹp các thành phố trong nước thì tranh cạo sẽ thu hút nhiều người chơi hơn nữa.


KHÁNH CHÂU