09:03, 25/03/2016

Công bố danh sách đề cử tám hạng mục Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11 - năm 2016

Ngày 24-3, tại khu FLC Vĩnh Thịnh Resort (Vĩnh Phúc), Ban tổ chức Giải thưởng âm nhạc cống hiến lần thứ 11- năm 2016 đã tổ chức công bố danh sách đề cử chính thức ở tám hạng mục của giải thưởng với sự tham dự đông đảo của các nghệ sĩ trong cả nước, đại diện các cơ quan báo chí, quản lý văn hóa và hội nghề nghiệp.
 

Ngày 24-3, tại khu FLC Vĩnh Thịnh Resort (Vĩnh Phúc), Ban tổ chức Giải thưởng âm nhạc cống hiến lần thứ 11- năm 2016 đã tổ chức công bố danh sách đề cử chính thức ở tám hạng mục của giải thưởng với sự tham dự đông đảo của các nghệ sĩ trong cả nước, đại diện các cơ quan báo chí, quản lý văn hóa và hội nghề nghiệp.

 

Ca sĩ Đức Tuấn với album Bài ca không quên đang dẫn đầu danh sách đề cử Album của năm. Font Size:     |
Ca sĩ Đức Tuấn với album Bài ca không quên đang dẫn đầu danh sách đề cử Album của năm. Font Size: |
 
Đây là giải thưởng âm nhạc hằng năm có uy tín do Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) phối hợp các đơn vị tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực và thành quả tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sĩ trong suốt một năm, có sự tham gia bình chọn của 100 nhà báo chuyên trách văn hóa nghệ thuật và âm nhạc của các báo, đài ở trung ương và địa phương. Giải thưởng năm nay có tám hạng mục bình chọn là: Music video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ (nhóm nhạc, ban nhạc) của năm, trong đó mỗi hạng mục có bốn đề cử chính thức (riêng hạng mục Chương trình của năm có năm đề cử).
 
Với tiêu chí “Có những khám phá, sáng tạo, đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng” và tham khảo ý kiến đề cử của các nhà báo và phóng viên văn hóa nghệ thuật, Ban tổ chức giải đã chính thức đưa ra danh sách đề cử cho tám hạng mục nêu trên như sau:
 
Đề cử cho hạng mục Music video (MV) của năm: “Buông tay nhau ra” (sáng tác và thể hiện Sơn Tùng M-TP, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư); "Mona Lisa" (sáng tác Châu Đăng Khoa, thể hiện Văn Mai Hương, đạo diễn Tien M.Nguyen); "Ngày mai" (phiên bản "Vũ điệu cồng chiêng", sáng tác của Lưu Thiên Hương, thể hiện Tóc Tiên, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư); "Thật bất ngờ" (sáng tác Mew Amazing, thể hiện Trúc Nhân, đạo diễn Nhu Đặng).
 
Đề cử cho hạng mục Bài hát của năm: “Âm thầm bên em” (sáng tác và thể hiện Sơn Tùng M-TP); “My Everything” (sáng tác và thể hiện Tiên Tiên); “Thật bất ngờ” (sáng tác Mew Amazing, thể hiện Trúc Nhân); “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (sáng tác Châu Đăng Khoa, thể hiện Ái Phương).
 
Đề cử cho hạng mục Nghệ sĩ mới của năm: Trọng Hiếu; Isaac; Tiên Tiên; Touliver.
 
Đề cử cho hạng mục Album của năm: “Bài ca không quên” (Đức Tuấn); “Phá” (Phạm Anh Khoa); “Bóng tối Jazz” (Giáng Son, ca sĩ Hà Trần - Tùng Dương); “Streets Rhythm” (Hà Anh Tuấn).
 
Đề cử cho hạng mục Chuỗi chương trình của năm: “Bài hát Việt” (VTV và Công ty Cát Tiên Sa); “Giai điệu tự hào” (VTV và Motion Media); “Monsoon Music Festival 2015” (Công ty Thanh Việt); “The Remix – Hòa âm ánh sáng” (VTV và Công ty Cát Tiên Sa).
 
Đề cử cho hạng mục Chương trình của năm: “Cửa sổ âm nhạc - Bài hát ru mùa đông” (Dương Thụ); “Live concert Hồng Nhung: Phố à phố ơi… Bống à bống ơi” (Công ty cổ phần truyền thông Media Max); “Master of Symphony” (Công ty cổ phần đầu tư Thảo Điền - Viet Vision); M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên” (Sơn Tùng M-TP); “Thập kỷ hoan ca” (Tùng Dương).
 
Đề cử cho hạng mục Nhạc sĩ của năm: Mew Amazing (Đức Hùng); Giáng Son; Võ Thiện Thanh; Quốc Trung.
 
Đề cử cho hạng mục ca sĩ (nhóm hát, ban nhạc) của năm: Tùng Dương, Trần Thu Hà, Hồng Nhung, Sơn Tùng M-TP.

 

Ca sĩ Văn Mai Hương với MV Mona Lisa được đề cử hạng mục Music video của năm.
Ca sĩ Văn Mai Hương với MV Mona Lisa được đề cử hạng mục Music video của năm.
 
Đồng hành với Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11 - năm 2016 là Tập đoàn FLC và MobiFone. Lễ bầu chọn các hạng mục của giải sẽ được tổ chức sáng 14-4 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào 20 giờ ngày 23-4 tại FLC Sầm Sơn Resort (Thanh Hóa) cùng sự kiện thảm đỏ diễn ra vào 18 giờ cùng ngày.
 
Theo nhandan