10:06, 15/06/2015

Tôn vinh 18 nhà văn viết về lực lượng Công an nhân dân

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Công an, Hội Nhà văn Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình truyền hình trực tiếp Những trang sách vàng 70 năm Công an nhân dân.

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Công an, Hội Nhà văn Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình truyền hình trực tiếp Những trang sách vàng 70 năm Công an nhân dân (CAND). Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng CAND, 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Chương trình Những trang sách vàng 70 năm CAND nhằm tôn vinh những nhà văn đã gắn bó với lực lượng CAND trong 70 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời, khẳng định những đóng góp lao động sáng tạo của các tác giả, nhằm động viên các tác giả không ngừng sáng tạo nhiều tác phẩm và công trình văn học về đề tài vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống nhân dân. 18 nhà văn được lựa chọn để tôn vinh là những tác giả xuất sắc. Những trang viết của họ đã đem lại những nội dung tư tưởng, nghệ thuật, góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng công an, cán bộ, chiến sĩ CAND như nhà văn Lương Sỹ Cầm, Trần Diễn, cố nhà văn Đặng Thanh, cố nhà văn Hữu Mai… Chương trình sẽ được VTV1 truyền hình trực tiếp vào tối 19-6.


Nhân dịp này, Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam cũng thông báo kết quả Cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống 2012-2015. Theo đó, Hội đồng chung khảo đã quyết định trao giải cho 15 tác phẩm, trong đó có 2 giải A, 5 giải B, 5 giải C và 3 giải khuyến khích.


Nguyễn Hằng (Dân trí)