11:05, 06/05/2015

Tiếp lửa cách mạng cho tuổi trẻ

Thông qua những chương trình tuyên truyền ca khúc cách mạng, giao lưu tiếng hát 3 thế hệ…, những ca khúc đi cùng năm tháng được thế hệ trẻ cất lên như một lời tri ân gửi đến các bậc cha ông đi trước...
 

Thông qua những chương trình tuyên truyền ca khúc cách mạng, giao lưu tiếng hát 3 thế hệ…, những ca khúc đi cùng năm tháng được thế hệ trẻ cất lên như một lời tri ân gửi đến các bậc cha ông đi trước...


Liên hoan Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của Thành đoàn Nha Trang là hoạt động thường niên, nằm trong chuỗi sinh hoạt chính trị “tiếp lửa” cho tuổi trẻ, nhằm tuyên truyền tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn về truyền thống chiến đấu hào hùng của cha ông; góp phần bồi đắp lý tưởng cách mạng và nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đoàn viên (ĐV), thanh niên (TN) các cấp bộ đoàn ở TP. Nha Trang đã tích cực tham gia, mang tới liên hoan những tiết mục đặc sắc, ý nghĩa.

 

Liên hoan Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của Thành đoàn Nha Trang.
Liên hoan Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của Thành đoàn Nha Trang


6 đêm biểu diễn (từ ngày 6 đến 11-4) với sự góp mặt của 48 đội tham gia, chương trình Liên hoan Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ 13 của Thành đoàn đã để lại ấn tượng cho người xem. Qua những ca khúc thể hiện, các ĐV, TN được tiếp thêm ý chí, học hỏi về truyền thống đấu tranh bất khuất, không ngại khó, ngại khổ của người đi trước. Anh Nguyễn Chí Anh - Phó Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết: “Các ca khúc cách mạng luôn thắp lên trong mỗi ĐV, TN ngọn lửa yêu quê hương, đất nước, giúp mọi người hiểu hơn về giá trị lịch sử của dân tộc Việt Nam. Được nghe những khúc ca về người lính, nhất là những người lính Hải quân đang canh giữ biển trời Tổ quốc, không chỉ riêng tôi mà tất cả ĐV, TN đều thấy phải sống có trách nhiệm với bản thân, với đất nước bằng những hành động đúng đắn, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.


Với cách tổ chức mới lạ, có chiều sâu và ý nghĩa không kém, Liên hoan Tiếng hát 3 thế hệ do Huyện đoàn Vạn Ninh cùng Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức (ngày 17 và 18-4) đã để lại nhiều ấn tượng. Lần đầu tổ chức nhưng Liên hoan Tiếng hát 3 thế hệ đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cựu chiến binh, ĐV, TN, đội viên đến từ 13 xã, thị trấn trong huyện. Bằng các tiết mục múa hát, kể chuyện, tiểu phẩm có nội dung xoay quanh truyền thống đấu tranh của dân tộc trong kháng chiến, ca ngợi Đảng, Bác Hồ..., các đội tham gia đã nêu cao tinh thần đấu tranh cho tự do, ngợi ca sự phát triển của quê hương, đất nước. Mỗi ca khúc được các ĐV, TN, đội viên tái hiện xuyên suốt những thời kỳ đấu tranh, những anh hùng lịch sử. Em Nguyễn Phú Phúc Hiền - học sinh lớp 8, Trường THCS Văn Lang (thị trấn Vạn Giã) chia sẻ: “Được biểu diễn những ca khúc về cách mạng, lịch sử dân tộc, cùng giao lưu với các cô chú cựu chiến binh, em biết thêm được nhiều điều về truyền thống đấu tranh của các thế hệ cha ông đi trước, được nghe thêm nhiều câu chuyện của những nhân chứng sống trong thời kỳ lửa đạn... Em sẽ cố gắng học tập, phấn đấu để không phụ công ơn của mọi người”.


Là người đã trải qua nhiều mặt trận trong kháng chiến chống ngoại xâm để giành lại độc lập cho đất nước, bằng lời ca tiếng hát của mình, ông Tạ Xuân Trường - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Vạn Phú muốn tiếp thêm lửa cho thế hệ trẻ để truyền thống cách mạng, đấu tranh, không ngại khó, ngại khổ được tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ông Trường tâm sự: “Đất nước mình trải qua nhiều cuộc chiến tranh, thế hệ đi trước đã hy sinh rất lớn để có được thắng lợi ngày hôm nay. Không mong muốn gì hơn, qua lời ca tiếng hát và giao lưu, thế hệ chúng tôi muốn tiếp lửa cách mạng cho lớp trẻ, nhắc nhở con cháu luôn hướng về nguồn, từ đó ra sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”.


VĨNH THÀNH