11:09, 05/09/2018

Trường Sa rộn ràng khai giảng

Đúng 7 giờ sáng 5-9, các trường tiểu học ở thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn và Song Tử Tây, huyện Trường Sa rộn ràng khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Đúng 7 giờ sáng 5-9, các trường tiểu học ở thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn và Song Tử Tây, huyện Trường Sa rộn ràng khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

 

Chỉ huy đảo cùng thầy và trò Trường Tiểu học Song Tử Tây  tại lễ khai giảng năm học mới.

Chỉ huy đảo cùng thầy và trò Trường Tiểu học Song Tử Tây tại lễ khai giảng năm học mới.


Lễ khai giảng năm nay diễn ra trang trọng với tiếng trống trường rộn ràng, không khí vui tươi, phấn khởi. Điểm nhấn tại lễ khai giảng là phụ huynh cùng học sinh (HS) tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ múa hát, đọc thơ được chuẩn bị khá công phu trong nhiều tuần qua. Dịp này, lãnh đạo chính quyền địa phương, chỉ huy các đảo cũng tặng quà cho các HS, động viên các cháu vui, khỏe, học tập tốt trong năm học mới.


Năm học này, số lượng HS mầm non và tiểu học tại các xã, thị trấn tăng đáng kể. Để bảo đảm việc dạy các lớp ghép mầm non và tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng, phương pháp, tâm lý và cung cấp các tài liệu dạy học cho các giáo viên tại các trường học ở Trường Sa. Bên cạnh đó, mỗi giáo viên đều tìm hiểu thêm tài liệu và phương pháp giáo dục trẻ mầm non để đáp ứng nhu cầu học tập đạt chuẩn của các em.

 

Thầy trò, phụ huynh và đại diện chính quyền, đoàn thể dự lễ khai giảng  Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa.

Thầy trò, phụ huynh và đại diện chính quyền, đoàn thể dự lễ khai giảng Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa.


Thầy giáo Bành Hữu Tình - giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa chia sẻ: “Được tuyển chọn ra công tác tại Trường Sa là niềm vui và vinh dự của bản thân tôi cũng như các thầy giáo khác. Năm học mới 2018 - 2019, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và chỉ huy đảo, cơ sở vật chất trường lớp được sửa sang sạch đẹp, khang trang, thầy trò nhà trường bước vào năm học mới với khí thế vui tươi, phấn khởi”.


Thầy giáo Nguyễn Hữu Phú - giáo viên Trường Tiểu học Song Tử Tây tâm sự: “Sau nhiều năm đăng ký, năm học này tôi mới trúng tuyển ra công tác tại Trường Sa. Mơ ước được mang tri thức đến với trẻ em nơi đảo xa của Tổ quốc nay đã trở thành sự thật. Ở đây, tình quân dân đoàn kết, nhiệt huyết của tuổi trẻ là động lực thôi thúc những thầy giáo chúng tôi vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.


Ông Hồ Lữ Hiếu - Phó Chủ tịch UBND xã Sinh Tồn cho biết, tuy không được như đất liền, nhưng lễ khai giảng năm học mới năm nay được Đảng ủy, chính quyền và nhà trường tổ chức trang trọng, ấm áp. Trước ngày khai giảng, chính quyền, chỉ huy đảo và các đoàn thể đã huy động cán bộ, chiến sĩ cùng các thầy giáo, phụ huynh, HS dọn vệ sinh, trang trí lớp học khang trang, cải tạo và trồng thêm hoa, cây xanh để chuẩn bị khai giảng năm học mới. Cùng với đó, tất cả các HS đều được cấp đồng phục, sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập và dụng cụ sinh hoạt cá nhân.  

 
Hoàng Lệ Hà