11:04, 01/04/2023

Hơn 700 người tham gia hưởng ứng

Sáng 01-4, tại Hồ bơi Trung tâm Tập luyện thi đấu thể thao Nha Trang (12 Thi Sách), UBND TP. Nha Trang tổ chức Lễ phát động tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước, hướng dẫn cứu đuối nước trên địa bàn TP. Nha Trang và Giải bơi các nhóm tuổi TP. Nha Trang năm 2023. 

Sáng 1-4, tại Hồ bơi Trung tâm Tập luyện thi đấu thể thao Nha Trang (12 Thi Sách), UBND TP. Nha Trang tổ chức Lễ phát động tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước, hướng dẫn cứu đuối nước trên địa bàn TP. Nha Trang và Giải bơi các nhóm tuổi TP. Nha Trang năm 2023. 
 
Đến dự lễ có lãnh đạo UBND TP. Nha Trang, Sở Văn hóa và Thể thao, các phòng, ban thành phố cùng với sự góp mặt của hơn 700 người là cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh các xã, phường, trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.
 
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị.
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị.

Theo UBND TP. Nha Trang từ năm 2021 đến nay, trong các loại hình tai nạn thương tích, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em và thanh thiếu niên. Vì vậy, việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em và cộng đồng là hết sức cấp thiết, cần sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, gia đình và toàn xã hội. Thông qua lễ phát động này, TP. Nha Trang mong muốn không chỉ mỗi người dân tích cực tập luyện môn bơi mà còn là những tuyên truyền viên vận động gia đình, người thân nhất là các em nhỏ tham gia tập bơi, trang bị các kỹ năng bơi phòng, chống tai nạn đuối nước. Cũng tại buỗi lễ phát động, Đội Cứu hộ, cứu nạn Ban Quản lý Vịnh Nha Trang cũng đã có các bài hướng dẫn các em trong việc đảm bảo an toàn khi chơi ở sông, suối và các kỹ năng cần thiết khi cứu đuối.

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi về phòng chống tai nạn đuối nước.
Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi về phòng chống tai nạn đuối nước.

 

Đội cứu hộ, cứu nạn Ban Quản lý vịnh Nha Trang trang bị các kiến thức phòng chống tai nạn đuối nước cho các em học sinh.
Đội Cứu hộ, cứu nạn Ban Quản lý vịnh Nha Trang trang bị các kiến thức phòng chống tai nạn đuối nước cho các em học sinh.

 

Các vận động viên khởi động chuẩn bị tham gia các cuộc tranh tài giải bơi.
Các vận động viên khởi động chuẩn bị tham gia các cuộc tranh tài giải bơi.

 

Một vận động viên thi đấu tại giải.
Một vận động viên thi đấu tại giải.

Sau lễ phát động, UBND TP. Nha Trang tổ chức giải bơi các nhóm tuổi thành phố năm 2023 thu hút hơn 250 vận động viên nam, nữ đến từ 29 đơn vị xã, phường, trường học đóng trên địa bàn. Tại giải, các VĐV tham gia thi đấu các nội dung đơn 50m, 100m bơi ếch, bơi tự do; tiếp sức 4x50m nam nữ. Đây là giải đấu thường niên TP. Nha Trang với mục đích tạo sân chơi cho các đơn vị, địa phương, trường học có các hoạt động dạy bơi, lặn qua đó thúc đẩy mạnh hơn nữa phong trào tập luyện và thi đấu môn bơi, lặn tại các địa phương, câu lạc bộ, trường học trên địa bàn thành phố.

Phúc Hiếu