11:04, 01/04/2023

Hấp dẫn trận tranh ngôi đầu

    Sanvinest Khánh Hòa đang có chuỗi trận bất bại khá ấn tượng với 2 trận thắng, 1 hòa sau 3 vòng đấu đầu tiên mùa giải năm nay. Ở vòng đấu tới (vòng 4, diễn ra lúc 15 giờ ngày 2-4 ) Sanvinest Khánh Hòa sẽ trở về sân nhà Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương Nha Trang để đón tiếp đội khách Sahako, một trong những đối thủ rất mạnh giải đấu, chủ nhà Sanvinest Khánh Hòa quyết giành điểm tranh ngôi đầu.

Sanvinest Khánh Hòa đang có chuỗi trận bất bại khá ấn tượng với 2 trận thắng, 1 hòa sau 3 vòng đấu. Ở vòng đấu tới (vòng 4, diễn ra lúc 15 giờ ngày 2-4), Sanvinest Khánh Hòa sẽ trở về sân nhà Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang để đón tiếp đội khách Sahako, một trong những đối thủ rất mạnh giải đấu, chủ nhà Sanvinest Khánh Hòa quyết giành điểm tranh ngôi đầu.
 
Đội bóng Sanvinest Khánh Hòa.
Đội bóng Sanvinest Khánh Hòa.
 
Có được 7 điểm và tạm xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (sau 3 vòng đấu), Sanvinest Khánh Hòa đang cho thấy một phong độ ấn tượng cùng sự “mát tay” của một người cũ nhưng trong vai trò mới dẫn dắt đội bóng là huấn luyện viên (HLV) Mai Thành Đạt. Cũng đã lâu lắm rồi, người hâm mộ futsal phố biển mới cảm thấy “sướng” khi nhìn thấy tên đội bóng Sanvinest Khánh Hòa mà họ yêu thích trước khi bước vào vòng đấu mới và có thứ hạng xếp trên hai “ông lớn” Thái Sơn Bắc, Thái Sơn Nam và cạnh tranh ngôi vị dẫn với nhà đương kim vô địch giải đấu Sahako. Sanvinest Khánh Hòa mùa này hướng đến mục tiêu đạt huy chương giải và trận đối đầu với Sahako ở lượt đi trên sân nhà tới đây chính là một trong những “chướng ngại vật” mà thầy trò HLV Mai Thành Đạt phải vượt qua dù rằng nó không hề dễ dàng. Bởi sau Thái Sơn Nam, Sahako hiện đang được coi là thế lực mạnh làng futsal Việt Nam. Về yếu tố con người, Sahako không có quá nhiều ngôi sao trong đội hình do với Thái Sơn Nam, nhưng bù lại họ là một tập thể rất đồng đều với những gương mặt tấn công chất lượng như: Lâm Tấn Phát, Khổng Đình Hùng, Ngọc Sơn, Huỳnh Mi Woen, Nhật Trung, Văn Tiến… sẵn sàng biết cách làm thủng lưới đối phương khi có cơ hội. Bằng chứng là mùa giải 2022, chính Sahako đã “soán” ngôi vô địch của Thái Sơn Nam. Không chỉ vậy, trong 3 vòng đấu vừa qua, Sahako đã có 2 trận thắng tỷ số khá cao 4-0 trước Cao Bằng và 5-1 trước Tân Hiệp Hưng trong khi hòa 1-1 với Thái Sơn Nam. Sahako đang được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải năm nay và rõ ràng thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh không muốn bước tiến của họ bị khựng lại trong chuyến làm khách vòng 4 sắp tới tại Nha Trang.
 
Còn riêng về chủ nhà Sanvinest Khánh Hòa, hẳn mục tiêu của thầy trò HLV Mai Thành Đạt là cầm chân đối thủ, có điểm hay thậm chí là hướng đến giành trọn 3 điểm để vươn lên ngôi đầu. Như đã nói ở trên, với Sanvinest Khánh Hòa điều này sẽ rất khó nhưng không phải là không thể đạt được. Bởi xét về thực lực, Sanvinest Khánh Hòa hiện đang là sự giao thoa giữa các thế hệ cầu thủ nên trình độ giữa các tổ đấu không đồng đều do vậy họ đang bị đánh giá là cửa dưới so với đối thủ Sahako. Và trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội mùa giải năm ngoái, Sanvinest Khánh Hòa trắng tay. Tuy nhiên, qua những gì mà thầy trò HLV Mai Thành Đạt thể hiện trong 3 vòng đấu vừa rồi mùa giải năm nay bằng một lối chơi “biết người biết ta” và tinh thần quyết tâm đến cùng không bỏ cuộc để mang về những điểm số và vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng như hiện tại thì rõ ràng người hâm mộ futsal phố biển có quyền mơ về trận thắng trước nhà đương kim vô địch Sahako.
 
Ngoài ra, so với đội khách Sahako, Sanvinest Khánh Hòa đang có lợi thế rất lớn về mặt tinh thần khi được trở về thi đấu trên sân nhà, và chính sự yêu mến khán giả đến xem và cổ vũ đội bóng chật kín sân Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang (vòng 1) và 2 trận trên sân khách tại Hà Nội đã tiếp thêm sức mạnh để các cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa chơi tốt tiếp tục mang về những điểm số trong cuộc đua hướng đến mục tiêu có được huy chương giải đấu năm nay. Một trận đấu dự đoán sẽ rất hấp dẫn.
An Nhiên