10:10, 04/10/2022

Cuốn hút đua xe địa hình

Hấp dẫn, hồi hộp, cuốn hút… là cảm nhận của các vận động viên khi được trải nghiệm trên những cung đường dốc, lún sâu bởi cát nhưng rất đẹp ở Giải đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenger 2022 tại bãi cát Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh vào cuối tuần qua.

Hấp dẫn, hồi hộp, cuốn hút… là cảm nhận của các vận động viên khi được trải nghiệm trên những cung đường dốc, lún sâu bởi cát nhưng rất đẹp ở Giải đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenger 2022 tại bãi cát Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh vào cuối tuần qua.


Cách Nha Trang khoảng 80km, bãi cát Đầm Môn - địa điểm diễn ra cuộc đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenger hiện ra trong mắt mọi người với những triền cát trải dài, nhấp nhô nối liền đồi dốc đứng, phía bên kia đồi là bãi biển xanh ngắt. Lần đầu tiên tổ chức, giải đua đã thu hút 32 tay đua nổi tiếng của các đội đua như: Bình Phước, Bình Dương, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa…

 

Khán giả đứng xem và cổ vũ cho các màn thi đấu đẹp mắt của các đội đua.

Khán giả xem và cổ vũ cho các màn thi đấu đẹp mắt của các đội đua.


Các tay đua trải qua 6 bài thi với các độ khó tăng dần, với 2 hạng thi: cơ bản và nâng cấp. Trong 2 ngày diễn ra các phần thi, khán giả thật sự mãn nhãn với những màn bứt tốc, vượt dốc cao nguy hiểm, bẻ lái gấp rất điêu luyện của các tay đua. Theo tìm hiểu, ở giải đua lần này, nhiều vận động viên có phần thi đạt kết quả không cao, thế nhưng những trải nghiệm của họ đằng sau vô lăng trên chiếc bán tải mình yêu thích, đam mê chinh phục thì không phải ai cũng dễ dàng có được. “Giải đấu rất hấp dẫn, các bài thi có độ khó, nguy hiểm cao, mang lại sự hưng phấn, thú vị cho các tay đua”, vận động viên Phạm Hoàng Sa, đội đua Bình Dương chia sẻ.


Trong phần thi của các đội đua đã xảy ra một vài tai nạn như: bể lốp, lật xe nhưng không gây thiệt hại về người mà chỉ hư hỏng tài sản. Trong đó có sự cố tai nạn của đội đua Bình Dương khi thi đấu bài chạy dọc bãi biển tốc độ cao tính giờ. Ông Nguyễn Lê Thành Nhật - Trưởng Ban tổ chức giải đua cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo xe của đội đua tỉnh Bình Dương gặp sự cố tai nạn, Ban tổ chức giải cùng lực lượng công an, y tế có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Rất may, 2 thành viên của đội đua chỉ bị thương nhẹ và đã được nhân viên y tế chăm sóc kịp thời. Sau vụ việc, Ban tổ chức giải đã hỗ trợ các thành viên đội đua Bình Dương số tiền 60 triệu đồng. Được biết, sau cuộc thi, trên fanpage của Câu lạc bộ Ford Raptor Bình Dương, tài khoản Hưng Nguyễn (thành viên câu lạc bộ) đăng tải bài viết có nội dung: “Sau cuộc chơi có những sự cố không ai mong muốn, nhưng quan trọng là cách xử lý sau đó của ban tổ chức đã làm hài lòng mọi người tham gia giải...”. Trên fanpage Binh Phuoc Pickup Club, tài khoản Dũng Trần cũng chia sẻ: “Trong tất cả các cuộc thi đấu thể thao, kết quả cuối cùng là yếu tố quan trọng nhất để chúng ta hiểu được và học hỏi kinh nghiệm... Một giải đấu rất hay và rất thỏa mãn của các vận động viên”.


Sau khi kết thúc các phần thi, Ban tổ chức giải đã tổ chức buổi Gala tổng kết, rút kinh nghiệm giải đấu và trao giải cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc. Cụ thể, ở hạng cơ bản bán tải, giải nhất và nhì thuộc về các thành viên đội đua Pickup Bình Phước, hạng ba thuộc về đội đua VULCAN4x4 03. Ở hạng nâng cấp, giải nhất thuộc về đội đua Sơn Đừng 1, nhì đội Viet Jeep và ba đội PNF Quận 9 01.


An Nhiên