10:09, 28/09/2022

Đội Nha Trang vô địch Giải bóng đá tỉnh Khánh Hòa

Trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá tỉnh Khánh Hòa 2022 diễn ra chiều 27-9, đội TP. Nha Trang đã xuất sắc vượt qua đối thủ Ford Nha Trang với tỷ số 2-1 để bước lên ngôi vô địch.

Trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá tỉnh Khánh Hòa 2022 diễn ra chiều 27-9, đội TP. Nha Trang đã xuất sắc vượt qua đối thủ Ford Nha Trang với tỷ số 2-1 để bước lên ngôi vô địch.


Đội bóng Ford Nha Trang bước vào trận chung kết với dàn cầu thủ trẻ, hừng hực khí thế sau trận thắng đậm 7-0 trước đội bóng Honda Khánh Hòa trong trận bán kết diễn ra 1 ngày trước đó. Trong trận chung kết giải cách đây 2 năm, Ford Nha Trang cũng đã đánh bại đội TP. Nha Trang để lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch. Chính vì vậy, ở giải năm nay, Ford Nha Trang hy vọng tiếp tục gặt hái được thành tích ấy một lần nữa khi chạm trán với “người cũ”.

 

Đội bóng TP. Nha Trang đăng quang chức vô địch.

Đội bóng TP. Nha Trang đăng quang chức vô địch.


Trong khi đó, với lực lượng rất mạnh, quy tụ gần như đầy đủ các chân sút giới phủi Khánh Hòa, đội bóng TP. Nha Trang bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhằm đòi lại món nợ cũ. Đội TP. Nha Trang có bàn thắng dẫn trước ở hiệp 1 do công của cầu thủ Võ Văn Duy. Sang hiệp 2, các cầu thủ Ford Nha Trang với sức trẻ đã đẩy cao đội hình tấn công và có bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ pha đánh đầu đẹp mắt của cầu thủ Trương Hồng Chương. Cũng từ đây, kịch tính trận đấu được đẩy lên cao. Chỉ trong vòng 4 phút (từ phút 65 đến 69), cầu thủ 2 đội dồn toàn lực tấn công với những màn ăn miếng trả miếng, những pha vào bóng quyết liệt, không ngại va chạm. Trước sức ép và tính chất quan trọng của trận chung kết, các cầu thủ trẻ đội Ford Nha Trang đã mắc lỗi và trọng tài cho đội bóng TP. Nha Trang được hưởng quả phạt gián tiếp bên trong vòng cấm địa. Không bỏ lỡ cơ hội, pha dàn xếp đá phạt của các cầu thủ TP. Nha Trang với cú sút bóng của cầu thủ Cao Lê Quốc Bảo đã giúp đội bóng thành phố vươn lên dẫn trước 2-1. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc trận chung kết, giúp đội bóng TP. Nha Trang đánh bại đối thủ để đăng quang chức vô địch. Đây là chiếc cúp vô địch thứ 2 liên tiếp trong hơn 1 tháng của các cầu thủ. Trước đó, cũng chính lực lượng cầu thủ này khi tham dự Giải bóng đá vô địch TP. Nha Trang trong màu áo đội Vạn Thắng đã xuất sắc giành chức vô địch.


Ở trận đấu tranh hạng 3 (diễn ra cùng ngày), đội bóng Honda Khánh Hòa đã vượt qua đội bóng Ninh Hòa trên chấm luân lưu với tỷ số 5-4, sau khi 2 đội kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số hòa 1-1.


Như vậy, trải qua hơn 2 tuần tranh tài với những trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, Giải bóng đá tỉnh đã khép lại với chức vô địch thuộc về đội bóng TP. Nha Trang; đội Ford Nha Trang giành hạng nhì; đội Honda Khánh Hòa hạng ba; đội Ninh Hòa đạt giải phong cách. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao các giải phụ, gồm: Giải vô địch khối huyện, thị xã, thành phố cho đội TP. Nha Trang; giải thủ môn xuất sắc cho cầu thủ Nguyễn Hữu Phúc (đội Ninh Hòa); giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Phạm Văn Hiến (đội Honda Khánh Hòa); cầu thủ xuất sắc nhất giải cho Trương Hồng Chương (đội Ford Nha Trang); Huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Minh Tuyến (đội Ford Nha Trang) đạt giải huấn luyện viên xuất sắc.


AN NHIÊN