10:09, 27/09/2022

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX: Kết thúc thành công, đúng kế hoạch

Tuy bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng kỳ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX-2021 đã diễn ra theo đúng nội dung, kế hoạch đề ra. Theo đó, 100% cấp xã, huyện và tỉnh tổ chức các nội dung, chương trình các môn thi đấu đúng thời gian quy định, thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia.

Tuy bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng kỳ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX-2021 đã diễn ra theo đúng nội dung, kế hoạch đề ra. Theo đó, 100% cấp xã, huyện và tỉnh tổ chức các nội dung, chương trình các môn thi đấu đúng thời gian quy định, thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia.


Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, đến ngày 23-8, tổng số 15 giải thể thao trong chương trình đại hội đã hoàn tất. Đại hội TDTT tỉnh có 1.388 vận động viên (VĐV), 225 trọng tài, 240 huấn luyện viên tham gia; đại diện cho 8 đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố và các ngành trong tỉnh là: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn. Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc với hơn 3.000 người tham dự; 100% cấp xã, huyện trong toàn tỉnh đã hoàn thành đại hội theo đúng thời gian, nội dung, số môn quy định (từ 5-17 môn thi đấu). Trong đó, có nhiều môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian được các địa phương đưa vào chương trình thi đấu, phù hợp với truyền thống địa phương và đáp ứng nhu cầu, sở thích của nhân dân, thu hút hơn 50 nghìn VĐV tham gia.

 

Thi đấu môn việt dã kỳ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX tại Ninh Hòa.

Thi đấu môn việt dã kỳ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX tại Ninh Hòa.


Qua thống kê, kỳ Đại hội TDTT tỉnh lần này có 25 cơ sở vật chất, công trình thể thao cấp xã, huyện được cải tạo, sửa chữa, xây mới phục vụ nhu cầu tập luyện, thi đấu của VĐV với tổng kinh phí hơn 4,3 tỷ đồng, trong đó có 245 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Riêng cấp tỉnh, có 1 công trình sửa chữa, nâng cấp sân vận động 19-8 Nha Trang phục vụ cho đại hội, với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.


Theo đánh giá của Ban tổ chức, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX đã đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Công tác tuyên truyền đại hội được đảm bảo đúng nội dung, hình thức theo hướng dẫn, tạo hiệu quả cao trong việc vận động, thu hút người dân tham gia tập luyện thể thao, rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe. Các ngành: công an, quân đội, giáo dục, đoàn thanh niên đã có sự quan tâm, phối hợp, thành lập các đội tuyển tham gia thi đấu, tạo bầu không khí sôi nổi; các địa phương có sự đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện tập luyện, chất lượng chuyên môn, lực lượng VĐV.


Tuy vậy, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên kế hoạch tổ chức các hoạt động trong chương trình đại hội các cấp liên tục bị điều chỉnh, gây khó khăn trong công tác tổ chức điều hành; một số môn thể thao (như các môn võ thuật, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, hội thao người cao tuổi) bị cắt giảm nội dung thi đấu vì không đủ số lượng VĐV, số đơn vị tham dự, ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn các giải cũng như công tác xây dựng phong trào. Công tác tuyên truyền trực quan của các đơn vị, địa phương đối với các nội dung, chương trình đại hội chưa được quan tâm đúng mức, chưa tạo nhiều sức hút phong trào; công tác xã hội hóa thể thao các cấp còn hạn chế…


Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo biểu dương những nỗ lực của các đơn vị, cá nhân đã tích cực tham gia, tổ chức thành công đại hội TDTT các cấp trong tỉnh lần thứ IX trong điều kiện chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19. Ông đề nghị các cấp, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa trong việc chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thể thao quần chúng, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, nâng cao chất lượng sân chơi phong trào các môn thể thao mang tính phổ thông (bóng đá, bơi, cờ vua, cờ tướng) để thu hút đông đảo người dân tham gia; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh.

 

Bảng tổng sắp huy chương kỳ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX: Khối các huyện, thị xã, thành phố, TP. Nha Trang dẫn đầu với 81 huy chương vàng (HCV), 41 huy chương bạc (HCB) và 35 huy chương đồng (HCĐ); Diên Khánh xếp thứ 2 với 20 HCV, 27 HCB, 8 HCĐ; thị xã Ninh Hòa xếp thứ 3 với 18 HCV, 19 HCB, 25 HCĐ. Khối các ngành, Sở Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu với 17 HCV, 8 HCB, 9 HCĐ; Công an tỉnh xếp thứ 2 với 6 HCV, 11 HCB và 7 HCĐ; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xếp thứ 3 với 5 HCV, 4 HCB.


An Nhiên