10:08, 02/08/2022

V.League 2: Khánh Hòa FC tiến chậm mà chắc

Kết thúc vòng 9 V.League 2, Khánh Hòa FC có được trận thắng quan trọng trước Bà Rịa  - Vũng Tàu để vươn lên vị trí thứ 3. Đội bóng phố biển đang có những bước tiến chậm rãi nhưng chắc chắn để trở lại nhóm các đội tranh suất thăng hạng.

Kết thúc vòng 9 V.League 2, Khánh Hòa FC có được trận thắng quan trọng trước Bà Rịa  - Vũng Tàu để vươn lên vị trí thứ 3. Đội bóng phố biển đang có những bước tiến chậm rãi nhưng chắc chắn để trở lại nhóm các đội tranh suất thăng hạng.


Cuối tuần qua, V.League 2 bất ngờ chứng kiến loạt “ngã ngựa” của các đội bóng nằm trong tốp dẫn đầu như: Phố Hiến, Công an nhân dân và Quảng Nam. Sau loạt 4 trận toàn thắng, đội bóng Phố Hiến bất ngờ bị đội bóng nằm cuối bảng xếp hạng là Bình Phước cầm chân với tỷ số 1-1. Cả 2 bàn thắng trong trận đấu này đều được thực hiện bởi các cầu thủ đội Bình Phước, với 1 bàn thắng và 1 tình huống phản lưới nhà. Nếu không có tình huống phản lưới nhà ấy, hẳn Phố Hiến đã phải nếm mùi thất bại đầu tiên ở mùa giải. Trận hòa này tuy không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng của Phố Hiến với 19 điểm, thế nhưng nó đã thu hẹp khoảng cách giữa các đội dẫn đầu.

 

Các cầu thủ Khánh Hòa FC trong trận đấu với Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các cầu thủ Khánh Hòa FC trong trận đấu với Bà Rịa - Vũng Tàu.


Công an nhân dân cũng nhận trái đắng trong chuyến làm khách trên sân đội bóng Huế, một đối thủ được đánh giá yếu hơn và nằm ở tốp giữa. Thế nhưng, thay vì tận dụng thời cơ giành 3 điểm để vươn lên đầu bảng, Công an nhân dân bất ngờ để thua với tỷ số 1-2. Thất bại này đã chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại của Công an nhân dân từ đầu mùa giải đến giờ. Tuy không ảnh hưởng đến vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhưng họ đang phải chịu sức ép điểm số trước đối thủ cạnh tranh là Khánh Hòa FC.


Là đội duy nhất trong tốp dẫn đầu có được trận thắng sít sao 1-0 trước đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu ở vòng 9, Khánh Hòa FC có được 17 điểm, bằng điểm với Công an nhân dân nhưng tạm xếp vị trí thứ 3 vì thua về hiệu số. Đây cũng là thứ hạng đội bóng phố biển giành được từ tay Bà Rịa - Vũng Tàu. Trận này, Khánh Hòa FC có thế trận chơi tốt hơn, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, uy hiếp khung thành đối phương. Thế nhưng, thủ thành Nguyễn Thanh Tuấn (Bà Rịa - Vũng Tàu) chơi quá xuất sắc, cản phá hầu hết cơ hội ăn bàn mười mươi của đội bóng phố biển. Chính vì vậy, pha lập công của cầu thủ Nguyễn Thành Lộc ở những phút bù giờ được xem là quý như vàng cho Khánh Hòa FC. Đây là trận thứ 3 bất bại, trận thắng thứ 2 liên tiếp của Khánh Hòa FC. Với kết quả này, đội bóng phố biển đang bám sát ngôi đầu trên bảng xếp hạng và họ chỉ thua Phố Hiến 2 điểm.


Ở lượt trận vòng 10 (diễn ra vào ngày 6-8), Khánh Hòa FC sẽ tiếp tục có trận đấu trên sân nhà 19-8 Nha Trang, đón tiếp đội bóng Bình Phước (xếp cuối bảng xếp hạng). Xét về thực lực và phong độ, Khánh Hòa FC được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy vậy, Bình Phước vừa có trận hòa đáng tiếc trên sân nhà trước đội dẫn đầu Phố Hiến. Điều đó cho thấy, họ cũng là đối thủ không dễ chơi, khi bị dồn đến cuối đường có thể gây nên bất ngờ. Hy vọng với đà hưng phấn, Khánh Hòa FC tiếp tục chơi tốt ở trận kế tiếp, qua đó tiến những bước tiến chậm rãi nhưng chắc chắn ở tốp các đội dẫn đầu.


An Nhiên