10:07, 29/07/2022

U11 Sông Lam Nghệ An và Hải An Tây Ninh vào chung kết

Chiều ngày 29-7, trên sân Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa, vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng (lứa tuổi U11) toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2022 tiếp tục với hai trận đấu bán kết giữa U11 Sông Lam Nghệ An gặp U11 Navy Phú Nhuận Sài Gòn; U11 T&T VSH gặp U11 Hải An Tây Ninh.
 

Chiều  29-7, trên sân Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa, vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng (lứa tuổi U11) toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2022 tiếp tục với hai trận đấu bán kết giữa U11 Sông Lam Nghệ An gặp U11 Navy Phú Nhuận Sài Gòn; U11 T&T VSH gặp U11 Hải An Tây Ninh.
 
 
Các trận đấu diễn ra hấp dẫn với phần thắng nghiêng về hai đội bóng có lực lượng đồng đều và lối chơi hợp lý hơn. 

 

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An gặp Navy Phú Nhuận Sài Gòn.
Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An gặp Navy Phú Nhuận Sài Gòn.
 
Trong đó, trận bán kết thứ nhất giữa Sông Lam Nghệ An gặp Navy Phú Nhuận Sài Gòn, hai đội đều cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy vậy, xét về chiều sâu đội hình, U11 Sông Lam Nghệ An tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút. Đội bóng xứ Nghệ nhập cuộc khá chủ động, họ tự tin phối hợp và tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đối phương, trong khi các cầu thủ Navy Phú Nhuận Sài Gòn chủ động chơi phòng ngự chặt, chờ cơ hội để phản công. Trong suốt hiệp 1, U11 Sông Lam Nghệ An tung ra rất nhiều cú sút về phía khung thành đối phương, song tất cả đều không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Khi hiệp đấu chỉ còn 1 phút, trong tình huống tấn công từ giữa sân, pha phối hợp giữa bộ ba tấn công bên phía Sông Lam Nghệ An gồm Ngọc Thịnh, Bảo Hoàng, Văn Nguyễn cuối cùng phát huy tác dụng khi tìm ra kẻ hở hàng phòng ngự Navy Phú Nhuận Sài Gòn và mang về cho họ bàn mở tỷ số trận đấu 1-0. Cầu thủ ghi bàn cho Sông Lam Nghệ An là Vũ Ngọc Thịnh. Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, bước sang hiệp 2, lối chơi Sông Lam Nghệ An trở nên thanh thoát hơn và từ đó bàn thắng đến với họ cũng dễ dàng hơn. Ở hiệp đấu này U11 Sông Lam Nghệ An còn có thêm 2 bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-0, các bàn thắng đội bóng xứ Nghệ được ghi do công của Hoàng Hiếu, Văn Ngọc. Đây cũng là kết quả cuối cùng trận đấu. Những phút cuối trận U11 Navy Phú Nhuận Sài Gòn cũng đã nỗ lực dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số; tuy nhiên, các mảng miếng phối hợp của họ đều không đạt hiệu quả, và đành chấp nhận thất bại. Với trận thắng này, U11 Sông Lam Nghệ An thẳng tiến vào chung kết giải đấu. 

 

Trận đấu giữa Hải An Tây Ninh gặp T&T VSH.
Trận đấu giữa Hải An Tây Ninh gặp T&T VSH.
 
Ở trận bán kết 2 giữa cặp đấu T&T VSH gặp Hải An Tây Ninh, trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng. Các cầu thủ T&T VSH tuy có kỹ thuật cá nhân khá tốt, thế nhưng trở ngại về mặt thể hình nhỏ con hơn đối thủ đã khiến họ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với hàng thủ to cao bên phía Hải An Tây Ninh. Hiệp đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
 
 
Bước sang hiệp 2, thế trận có phần giống như hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, từ tình huống cố định, pha phối hợp đá biên của các cầu thủ Hải An Tây Ninh đã giúp họ có bàn mở tỷ số trận đấu (1-0) cho đội bóng miền Tây. Cầu thủ ghi bàn cho U11 Hải An Tây Ninh là Vương Gia Bảo. Ít phút sau, cũng chính Gia Bảo là người ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 bằng cú sút xa từ phía sân nhà. Những cú sút xa đang trở thành vũ khí lợi hại của Hải An Tây Ninh, phút 36 cầu thủ Hữu Quang tung cú sút về phía khung thành T&T VSH lực bóng đi căng khiến thủ thành đội bóng thủ đô mắt lỗi đẩy bóng vào lưới giúp đội bóng miền Tây nới rộng cách biệt lên còn số 3-0. Ở những phút cuối trận T&T VSH dồn lực tấn công nhưng họ không thể vượt qua được rào chắn to cao bên phía Hải An Tây Ninh để rồi ngậm ngùi nhận thất bại nhìn đội bóng miền Tây lọt vào chung kết.
 
 
Với kết quả này, trận chung kết giải sẽ là cuộc đối đầu giữa Sông Lam Nghệ An đội bóng đang cho thấy sức mạnh của mình qua những trận thắng rất thuyết phục kể từ vòng đấu bảng đến bán kết và Hải An Tây Ninh, một trong những ẩn số gây bất ngờ của giải.
A.N