10:08, 07/08/2022

Giải KPL-S3: Nhiều bất ngờ ở vòng 5

Ở vòng 5 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - khu vực miền Trung (KPL-S3), đội bóng Vạn Tín tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại, giành suất đầu tiên tham dự vòng chung kết VPL-S. Trong khi đó, cả Thành Thành FC và Olympic Gym đều ngã ngựa khiến cục diện cạnh tranh trên bảng xếp hạng trở nên hấp dẫn.

Ở vòng 5 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - khu vực miền Trung (KPL-S3), đội bóng Vạn Tín tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại, giành suất đầu tiên tham dự vòng chung kết VPL-S. Trong khi đó, cả Thành Thành FC và Olympic Gym đều ngã ngựa khiến cục diện cạnh tranh trên bảng xếp hạng trở nên hấp dẫn.


Cuối tuần qua, trên sân cỏ nhân tạo Trường Đại học Nha Trang tiếp tục diễn ra các lượt trận vòng 5 giải KPL-S3. Đáng chú ý ở lượt trận này là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng Vạn Tín gặp Thành Thành FC và Olympic Gym gặp 2T. Bởi kết quả của 2 trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện trên bảng xếp hạng, cũng như suất giành quyền vào chơi vòng chung kết VPL-S của các đội bóng khu vực miền Trung.

 

Trận đấu giữa Vạn Tín  và Thành Thành FC.

Trận đấu giữa Vạn Tín và Thành Thành FC.


Ở cặp đấu đầu tiên, đội Vạn Tín có lợi thế về mặt tinh thần khi tạm dẫn đầu bảng xếp hạng (sau chuỗi 4 trận toàn thắng), chỉ cần một kết quả hòa hoặc vượt qua Thành Thành FC, họ nắm chắc suất vào vòng chung kết VPL-S. Với nhà cựu vô địch KPL-S1 Thành Thành FC, sau thất bại trước đối thủ Olympic Gym ở vòng 4, trận này họ buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng đua tốp. Vì thế, ngay khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Thành Thành FC chủ động chơi tấn công phủ đầu. Thế nhưng, đội bóng Vạn Tín với tâm lý thoải mái và sự tập trung cao độ, không chỉ hóa giải được các chân sút đối phương mà còn tận dụng cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số do công của Diệp Tư Huy trước khi hiệp 1 kết thúc.


Sang hiệp 2, Thành Thành FC có cơ hội gỡ hòa khi được hưởng quả phạt đền, nhưng cú sút của cầu thủ Xuân Tâm không vượt qua đôi tay của thủ thành Văn Hân bên phía Vạn Tín. Bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số, các cầu thủ Thành Thành FC tỏ ra nóng vội và thiếu chính xác trong các pha dứt điểm. Trong khi đó, Vạn Tín càng chơi càng hay, đặc biệt thủ thành Văn Hân cản phá nhiều cú sút bóng của đối phương. Trong lúc Thành Thành FC mải mê tấn công, Vạn Tín đã có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Phúc Đức. Với trận thắng này, Vạn Tín xây chắc ngôi đầu với 15 điểm (sau 5 trận bất bại) và trở thành đội bóng đầu tiên giành suất tham dự vòng chung kết VPL-S trước 2 vòng đấu. Trận thua này khiến Thành Thành FC giậm chân tại chỗ với 9 điểm.


Cặp đấu Olympic Gym gặp 2T cũng đã kết thúc đầy bất ngờ với thất bại 1-2 của Olympic Gym - đội bóng được đánh giá cao hơn. Sau trận thắng kịch tính trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thành Thành FC ở vòng 4, Olympic Gym được kỳ vọng sẽ tiếp tục có trận thắng trước đối thủ yếu hơn là 2T, để nuôi hy vọng là 1 trong 2 đội bóng KPL-S3 năm nay giành quyền vào chơi vòng chung kết VPL-S. Thế nhưng, bất ngờ xảy ra khi 2T có được lợi thế dẫn trước 2-0 khi hiệp 1 chỉ mới bắt đầu. Sang hiệp 2, Olympic Gym nỗ lực dồn lên tấn công, thế nhưng họ cũng chỉ có duy nhất bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 do công của Bảo Chung. Thất bại này tuy không ảnh hưởng đến vị trí của Olympic Gym so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thành Thành FC, song khiến cho cuộc đua tranh suất còn lại vào vòng chung kết VPL-S của đội bóng này trở nên khó khăn hơn. Bởi ở 2 lượt đấu cuối, Olympic Gym muốn đi tiếp buộc phải thắng.


Vòng 5 cũng chứng kiến trận đấu với tỷ số không tưởng giữa đội Đồng Đế Khánh Hòa giành chiến thắng 15-2 trước đội bóng Tuấn Hương. Với trận thắng này, Đồng Đế Khánh Hòa bất ngờ vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 9 điểm (sau 3 trận thắng, 2 thua), cùng điểm với Thành Thành FC và Olympic Gym.


Như vậy, cuộc cạnh tranh cho chiếc vé còn lại của KPL-S3 năm nay ở 2 vòng đấu cuối sẽ cực kỳ hấp dẫn, với sự góp mặt của 3 cái tên: Thành Thành FC, Olympic Gym và Đồng Đế Khánh Hòa.


An Nhiên