09:07, 24/07/2022

Xác định 6 đội lọt vào tứ kết

Ngày 24-7, tại Nha Trang, vòng chung kết giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp Nestlé Milo tiếp tục diễn ra các lượt trận thứ 2 vòng đấu bảng giữa các đội bóng. Qua đó, Ban tổ chức giải đã xác định được 6 đội bóng lọt vào tứ kết. 

Ngày 24-7, tại Nha Trang, vòng chung kết giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp Nestlé Milo tiếp tục diễn ra các lượt trận thứ 2 vòng đấu bảng giữa các đội bóng. Qua đó, Ban tổ chức giải đã xác định được 6 đội bóng lọt vào tứ kết. 

 

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An gặp Ngọc Hùng Tp. Hồ Chí Minh.
Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An gặp Ngọc Hùng TP. Hồ Chí Minh.
 
Vào buổi sáng, cặp đấu sớm nhất giải là cuộc đối đầu giữa hai đội bảng C, Thái Bình gặp Hà Nội. Đây là trận đấu mà cả hai đi tìm những điểm số đầu tiên của mình ở vòng chung kết lần này. Cầu thủ hai đội nhập cuộc một cách đầy quyết tâm và thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào cho hai đội. Bước sang hiệp 2, Thái Bình chơi chủ động hơn và họ đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu do công của đội trưởng Vũ Tiến Tài Lộc (1-0). Tuy vậy, chỉ đúng 1 phút sau, đội Hà Nội có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Hà Minh Triết. Càng về cuối trận đấu diễn ra càng hấp dẫn, Hà Nội bất ngờ vươn lên dẫn ngược trở lại 2-1 trước Thái Bình với pha phản lưới nhà của cầu thủ Trần Trung Kiên. Không chấp nhận thất bại, các cầu thủ U11 Thái Bình dồn toàn lực tấn công và những nỗ lực của đội bóng quê lúa cuối cùng cũng được đền đáp, Thái Bình đã có bàn gỡ hòa 2-2 được ghi do công của cầu thủ Hà Thành Duy. Trận đấu kết thúc với kết quả hòa, 1 điểm chia đều cho mỗi đội. Trận đấu tiếp theo là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng được đánh giá khá cao ở bảng C này là T&T VSH gặp Thăng Long FC. Cả hai đội bóng này đều đã có trận thắng ở lượt đầu tiên. Ngay những phút đầu hiệp 1, T&T VSH đã có bàn mở tỷ số khá sớm dẫn trước 1-0 do công của Nguyễn Bảo Bảo, cầu thủ đã có màn trình diễn khá ấn tượng với cú hack-trick vào lưới Thái Bình ở lượt trận trước. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, với trận thắng này, T&T VSH hiện có được 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, họ là đội đầu tiên ghi tên mình vào trong. Như vậy, cơ hội đi tiếp của 3 đội bóng Thái Bình, Thăng Long và Hà Nội vẫn còn, phải chờ đến kết quả lượt trận cuối vòng bảng mới xác định được đội bóng nào đi tiếp.

 

Trận đấu giữa Khánh Hòa và Gia Bảo Hải Dương.
Trận đấu giữa Khánh Hòa và Gia Bảo Hải Dương.
 
Ở bảng D, Hưng Yên đã có 3 điểm đầu tiên giải sau khi vượt qua Blue Sky với tỷ số 2-1. Đây là trận đấu mà cầu thủ Đào Trung Hiếu bên phía Hưng Yên chơi tỏa sáng, tận dụng tốt lợi thế thể hình và sự sơ hở hàng phòng ngự đối phương để ghi cú đúp vào lưới thủ thành Nguyễn Tấn Dũng bên phía Blue Sky. Sau hai bàn thua chóng vánh, Blue Sky cũng đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Đỗ Quang Hưng. Đây kết quả cuối cùng trận đấu, với trận thắng này cơ hội đi tiếp của Hưng Yên rộng mở và họ còn trận đấu nữa ở lượt cuối vào ngày mai. Ở cặp đấu tiếp theo giữa hai đội đã có trận thắng ra quân bảng đấu là Đắk Lắk và Navy Sài Gòn Phú Nhuận. Thế trận trên sân giữa hai đội này khá cân bằng với những màn đôi công khá hấp dẫn giữa cầu thủ hai bên. Tuy vậy, hiệp 1 trận đấu không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Đắk Lắk có bàn mở tỷ số dẫn trước 1-0 do công của cầu thủ Võ Ka Hoàng Long. Bàn thắng của Hoàng Long khá đẹp mắt đến từ tình huống xử lý bóng của cầu thủ này trong khu vực cấm địa. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu. Với trận thắng này U11 Đắk Lắk có được 6 điểm giành suất đi tiếp, suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Navy Phú Nhuận và Hưng Yên, hai đội đang có cùng 3 điểm sau 1 trận thắng, 1 thua.
 
 
Ở bảng B, bảng đấu này đã không có bất ngờ nào xảy ra khi cả hai đội được đánh giá cao Hải An Tây Ninh và Việt Hùng Thanh đều có trận thắng dễ dàng. Trong đó Hải An Tây Ninh thắng 4-0 trước Hà Nội với cú đúp của Võ Anh Hào, Trương Hữu Quang, Nguyễn An Nam. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Hải An Tây Ninh, hiện đội bóng có được 6 điểm và chắc suất đi tiếp. Cặp đấu giữa Việt Hùng Thanh Hóa gặp Hà Giang diễn ra kịch tính không kém, tuy vậy với sự vượt trội hơn, đội bóng xứ Thanh có trận thắng dễ dàng 3-1 trước Hà Giang. Đây cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Việt Hùng Thanh Hóa, hiện họ có được 6 điểm và chắc suất đi tiếp. Với kết quả này, bảng B xác định 2 đội lọt vào tứ kết là Hải An Tây Ninh và Việt Hùng Thanh Hóa, bởi ở lượt đấu cuối, cuộc đối đầu giữa hai đội chỉ mang tính cạnh tranh ngôi vị nhất và nhì bảng. Sau hai trận thua, Hà Giang và LĐBĐ Hà Nội sớm chia tay giải, trận đấu cuối cùng của họ chỉ mang tính thủ tục.
 
 
Ở bảng A, bảng đấu với hai cặp đấu diễn ra muộn nhất giữa Sông Lam Nghệ An gặp Ngọc Hùng TP. Hồ Chí Minh; chủ nhà Khánh Hòa gặp Gia Bảo Hải Dương. Cũng giống như bảng B, Sông Lam Nghệ An với sự vượt trội đã có trận thắng dễ 3-0 trước Ngọc Hùng TP. Hồ Chí Minh. Trận thắng này giúp SLNA giành xuất đi tiếp sau 2 trận thắng liên tiếp, 6 điểm. Ở cặp đấu tiếp theo, Gia Bảo Hải Dương thắng 4-0 trước Khánh Hòa. Song, đây là trận đấu gây tranh cãi nhất từ đầu giải đến giờ. Trận đấu đã có đến 2 lần phải tạm hoãn do đội chủ nhà có phản ứng đối với các quyết định của tổ trọng tài trên sân. Tuy vậy, sau khi các bên giải quyết êm đẹp, trận đấu kết thúc suôn sẻ. Với kết quả này, Gia Bảo Hải Dương là đội thứ 2 giành quyền vào chơi tứ kết cùng với SLNA sau 2 trận thắng liên tiếp. U11 chủ nhà Khánh Hòa và Ngọc Hùng TP. Hồ Chí Minh, hai đội chưa có điểm số nào đành sớm chia tay giải. 
 
A.N